CLB NaviBank SG: Khai tử xong, ai thanh toán nợ?

Chủ tịch HFF Trần Anh Tú cho biết ông đã gửi công văn báo cáo lên cấp trên xin ý kiến chỉ đạo vì việc NaviBank SG dừng cuộc chơi là ngoài thẩm quyền giải quyết của HFF. Dự kiến trong tuần sau, UBND TP.HCM, Sở VH-TT&DL và HFF sẽ ngồi lại bàn cách tái thiết, chuyển giao đội bóng hoặc giải thể.

Ông Trần Anh Tú cho biết tình huống đẹp nhất là cấp trên sẽ tìm nhà tài trợ mới có tiềm lực tài chính tiếp nhận đội bóng để tiếp tục chơi V-League như hồi ba năm trước NaviBank SG mua lại Quân khu 4. Phương án thứ hai là HFF nhận suất V-League này và tái cơ cấu lại CLB nhưng bắt buộc phải có các nhà đồng tài trợ. Tình huống chẳng đặng đừng là giải thể đội bóng vì thời buổi kinh tế khó khăn này không ai dám dứng ra nhận đội hoặc chia sẻ một phần kinh phí như ba mùa bóng qua NaviBank SG đã chi ra khoảng 300 tỉ đồng.

CLB NaviBank SG: Khai tử xong, ai thanh toán nợ? ảnh 1

Bảng nợ theo thống kê tạm từ các cầu thủ và số phận các đội bóng đá TP.HCM đang đi vào ngõ cụt. Ảnh: CTV

Theo ông Tú, việc quan trọng nhất hiện tại là NaviBank SG gấp rút thanh toán các khoản nợ đọng cho cầu thủ, nhân viên đội bóng giúp họ sớm ổn định cuộc sống. Hiện ông Chủ tịch Nguyễn Vĩnh Thọ vẫn mất liên lạc và tính sơ sơ NaviBank SG vẫn còn nợ hơn 6 tỉ đồng. Thực tế hồi cuối tháng 7, bầu Thọ vẫn còn cơ sở gồng gánh đội bóng khi tuyên bố chỉ cắt giảm chi tiêu chứ không bỏ đội. Tuy nhiên, nhìn vào quy chế bóng đá chuyên nghiệp kể từ mùa 2013, mỗi CLB phải có ít nhất 40 tỉ đồng thì ông hiểu là không thể.

Trong khi đó, Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng nhấn mạnh không có đội bóng nào bỏ giải và ông tin rằng NaviBank SG bỏ cuộc sẽ có đơn vị khác tiếp quản. Trong một động thái nhằm cứu vãn V-League 2013 sẽ không đủ 14 đội bóng, VPF đã tính đến khả năng chỉ còn 10 CLB tham gia hoặc “phong cấp” các CLB hạng nhất cho đủ 10 đội trở lên. Thậm chí, giải hạng nhất vẫn không chắc đủ cơ số đội tham gia khi Trẻ Đà Nẵng sắp sửa giải tán nếu không tìm ra người mua, hay Trẻ Hà Nội lay lắt vì không có chủ.

Hiện cũng có rất nhiều đội án binh bất động hoặc gặp rất nhiều khó khăn. Như CLB Hà Nội đang hoang mang vì sau khi bầu Kiên bị bắt chưa ai có khả năng đứng mũi chịu sào. Các đội bóng của bầu Hiển cũng đang ở chế độ chờ trong khi thiếu gia Sài Gòn XT hai lần dời ngày tập trung cùng với thông tin ngành xi măng đang khủng hoảng tài chính. SL Nghệ An đang lo sợ không đủ sức chơi nếu Ngân hàng Bắc Á lắc đầu…

Những quả bóng đã được chuyền lên tuyến trên và tất cả vẫn đang ở chế độ chờ. Trong khi LĐBĐ VN bây giờ lại đang lo nhân sự và lo cải tổ Ban Trọng tài bằng việc cài người của mình vào để vô hiệu hóa dần phần được xem là “sản phẩm của VPF”.

Đồng Tháp không mua suất NaviBank SG

Chiều qua, HLV Trần Công Minh cho biết Đồng Tháp đã tập trung hai ngày chuẩn bị cho mùa hạng nhất 2013. Ông tiết lộ cấp trên không có chủ trương nhận chuyển giao NaviBank SG vì thiếu tiền và cái chính là Đồng Tháp muốn làm bóng đá căn cơ lên từ hạng nhất với dàn cầu thủ “cây nhà lá vườn”. Hồi cuối mùa bóng, Đồng Tháp từng bắn tiếng phối hợp với NaviBank SG làm bóng đá nhưng lúc này mọi việc đi vào ngõ cụt.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm