CLB TP.HCM 'giải cứu' Công Phượng; Xuân Trường ẵm giải ở Thái

Á quân V-League đàm phán “chuộc” lại Công Phượng

Đại diện CLB TP.HCM cho biết đang đàm phán với CLB Bỉ Sint Truidense VV, nhằm “chuộc” tiền đạo Nguyễn Công Phượng về thi đấu tại V-League mùa sau.

Công Phượng nhiều tháng liền không được đăng ký trong danh sách thi đấu của Sint Truidense VV...

Kể từ khi đặt chân đến Bỉ hồi tháng 6 theo một hợp đồng cho mượn một năm từ phố núi, tiền đạo thuộc biên chế HA Gia Lai được ra sân vỏn vẹn 20 phút khiến HLV Park Hang-seo nhiều lần lo lắng về chuyên môn đi xuống của Công Phượng.

Sau khi công bố “thương vụ bạc tỉ” chuyển nhượng thủ môn Bùi Tiến Dũng, việc cho nổ “bom tấn” Công Phượng được xem là cuộc chơi lớn của CLB TP.HCM ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, theo lý giải của CLB này, thương vụ “chuộc” Công Phượng có thành công hay không, không chỉ tùy thuộc vào Sint Truidense VV đưa ra mức bền bù giải phóng hợp đồng mà cần đến sự đồng ý của ông bầu đội bóng phố núi Đoàn Nguyên Đức.

...khiến chuyên môn của tiền đạo xứ Nghệ đang đi xuống. Ảnh: STVV

Trước CLB TP.HCM, một đội bóng đang chơi tại giải VĐQG Bosnia & Herzegovina cũng đánh tiếng giải phóng Công Phượng nhưng bất thành cũng vì các điều khoản trong hợp đồng.

Tuyển thủ quốc gia và đội tuyển U-23 Jordan Musa Al-Taamari. Ảnh: AFP

Trụ cột U-23 Jordan vắng mặt trận chiến U-23 Việt Nam

Truyền thông Jordan cho biết đội tuyển U-23 nước này không có sự phục vụ của trụ cột đang thi đấu tại châu Âu trong cuộc chạm U-23 Việt Nam trận ở màn bảng D, thuộc khuôn khổ VCK U-23 châu Á 2020.

Tin tức mới nhất được tờ Al-Ghad cập nhật, hai ngôi sao đang thi đấu cho CLB APOEL (của Đảo Síp) Musa Al-Taamari và Omar Hani không được phía CLB chấp thuận “nhả quân” trước thời điểm khai mạc VCK U-23 châu Á (8-1-2020). Cụ thể CLB hàng đầu Đảo Síp chỉ đồng ý cho Omar Hani rời CLB vào ngày 20-12, trong khi “biểu tượng” của U-23 Jordan là Musa Al-Taamari phải ở lại để cùng APOEL tham dự vòng 32 đấu trường Europa League.

Trước đó ở hai giải giao hữu tại Trung Quốc và UAE, hai cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu đều không thể tập trung cùng U-23 Jordan với cùng lý do.

APOEL không muốn "nhả" Musa Al-Taamari sớm do CLB cần anh cho mặt trận Europa League. ẢNH: GETTY

Trong kế hoạch tại giải đấu sắp diễn ra tại Thái Lan, HLV Ahmed Abdel Qader nhiều khả năng có được sự phục vụ của Musa Al-Taamari ở trận đấu cuối vòng bảng gặp U-23 UAE (ngày 16-1). Riêng hai trận mở màn gặp U-23 Triều Tiên (ngày 10-1) và U-23 Việt Nam (ngày 13-1), Musa Al-Taamari - tiền vệ 22 tuổi nhưng đã 26 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Jordan và ghi được bảy bàn thắng không kịp tham gia.

Sau khi gút danh sách 23 cầu thủ chính thức dự tranh VCK U-23 châu Á 2020, U-23 Jordan sẽ di chuyển đến Malaysia tập huấn, đấu giao hữu với “quân xanh” U-23 Ả Rập Saudi trước khi di chuyển sang Thái Lan.

Xuân Trường thắng giải Bàn thắng đẹp nhất Thai-League. Ảnh: FAT

Xuân Trường đoạt giải Bàn thắng đẹp nhất Thai-League 2019

Cú sút phạt thành bàn vào lưới Nakhon Ratchaisima của Lương Xuân Trường được bình chọn Bàn thắng đẹp nhất Thai-League mùa giải 2019 do Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) vinh danh.

Siêu phẩm được tiền vệ Việt Nam ghi trong giai đoạn anh còn thi đấu trong màu áo CLB Buriram United, đội bóng về nhì giải VĐQG Thái Lan. Để có được danh hiệu này, Xuân Trường cạnh tranh với bảy pha lập công khác. Và giờ chót, cầu thủ người Tuyên Quang được xướng tên nhờ tỉ lệ bình chọn vượt trội so với các đối thủ.

Các đồng đội Buriram United chia sẻ niềm vui sau khi Xuân Trường ghi bàn thắng. Ảnh: BRU

Giải thưởng cũng là dấu ấn duy nhất được Xuân Trường để lại sau thời gian gắn bó với bóng đá Thái Lan, trước khi anh trở lại cùng HA Gia Lai chinh chiến tại đấu trường V-League.

Cùng với danh hiệu của Xuân Trường, cầu thủ thuộc biên chế Buriram United - Supachok Sarachat còn đoạt danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất năm trong màu áo của “Voi chiến”.

Với chức vô địch J-League vừa giành được cùng CLB Yokohama F Marinos, hậu vệ Theetathon Bunmathan được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Tuyển thủ quốc gia gia nhập CLB Nhật Bản theo dạng hợp đồng cho mượn một năm từ CLB Muangthong United.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm