Clijsters đấu Zvonareva ở chung kết đơn nữ Mỹ mở rộng

Clijsters đấu Zvonareva ở chung kết đơn nữ Mỹ mở rộng ảnh 1

Kim Clijsters chưa có đối thủ ở giải Mỹ mở rộng.

Venus đã tỏ ra mạnh hơn trong khoảng thời gian đầu trận đấu song các pha đánh hỏng trong loạt tie-break đã khiến tay vợt này phải trả giá. Clijsters tận dụng tốt cơ hội lật ngược thế cờ, giành chiến thắng 4-6, 7-6 (7-2), 6-4.

Với Clijsters, đương kim vô địch nội dung đơn nữ, đây là lần thứ ba liên tiếp cô lọt vào chung kết. Trong hai trận chung kết năm 2005 và 2009, Clijsters đều giành chiến thắng. Cô không tham dự giải Mỹ mở rộng trong khoảng thời gian giữa 2 năm này để xây tổ ấm và sinh con.

Venus, người được xếp hạt giống số ba, chiếm ưu thế rõ ràng cho đến khi trận đấu bước vào loạt tie-break ở set thứ hai. Lúc này, các pha giao bóng khó hiểu đã làm hỏng cơ hội của Venus.

Sau hai lỗi kép và một cú smash thiếu chính xác của tay vợt người Mỹ, Clijsters đã vượt lên. Ở set cuối, Clijsters tỏ ra sắc bén hơn trong các pha bóng quyết định. Cô giành chiến thắng 6-4 trong set này bằng một cú ve trái đẹp mắt.

Cuộc chinh phục thành công ở vòng bán kết năm nay đã giúp tay vợt ĐKVĐ người Bỉ đạt thành tích 20 trận thắng liên tục ở nội dung đơn nữ giải Mỹ mở rộng, cân bằng thành tích với Venus, Monica Seles, Martina Navratilova và Margaret duPont.

Thành tích lần thứ ba liên tiếp lọt vào chung kết cũng cho thấy Mỹ mở rộng là đấu trường ưa thích của Clijsters, song cuộc đối đầu tới hứa hẹn sẽ có nhiều khó khăn. Zvonareva, người vượt qua hạt giống số một Caroline Wozniacki sau hai set ở trận bán kết thứ nhất, chính là người thắng Clijsters trong hai lần gặp nhau gần đây.

Wozniacki đã không thể hiện được phong độ thuyết phục như ở trước vòng bán kết. Trái lại, Zvonareva cho thấy sự tự tin và điềm tĩnh đáng nể, giành chiến thắng 6-4, 6-3.

Khi tỷ số là 3-3 ở set thứ nhất, Zvonareva mắc một lỗi kép và một cú đánh thuận tay không chuẩn xác, đem lại hai cơ hội ăn điểm break cho Wozniacki. Song tay vợt người Nga lập tức "trả lời" bằng những cú đánh dứt khoát, trong đó có một cú giao bóng ăn điểm trực tiếp với tốc độ 106 dặm một giờ.

Clijsters đấu Zvonareva ở chung kết đơn nữ Mỹ mở rộng ảnh 2

Vera, hạt giống số 8, bất ngờ có chiến thắng trước hạt giống số một (bên phải).

Trận thua này đã làm hỏng cơ hội đoạt vị trí số một thế giới của Wozniacki từ tay Serena Williams. Wozniacki chỉ làm được điều này nếu vô địch.

Tối nay Mỹ Mở rộng sẽ diễn ra hai trận bán kết đơn nam: Roger Federer (2) -Novak Djokovic (3), và Rafael Nadal (1) - Mikhail Youzhny (25),

Theo Thúy An (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm