Clip “Lan Mường” nối gót Vũ Thị Hương vào bán kết Olympic

Nếu như đàn chị chinh phục thành công cự ly 100 m nữ thì cô gái xứ Mường – Quách Thị Lan có phần may mắn khi đoạt suất vào đấu bán kết cự ly chạy 400 m vượt rào nữ.

Quách Thị Lan hoàn thành vòng loại ở vị trí thứ 4, giành vé vào đấu bán kết cự ly 400 m vượt rào nữ Olympic 2020. ẢNH: GETTY

Tranh tài ở đợt chạy thứ 3, chọn ra bốn VĐV có thành tích cao nhất vào bán kết, Lan thi đấu rất tự tin dù cô phải cạnh tranh suất đi tiếp với nhiều đối thủ mạnh, đáng chú ý nhất là đương kim thế giới Sydney McLaughlin, chân chạy người Mỹ đang nắm giữ kỷ lục thể giới với thành tích 51”90.

Ở cự ly này, Quách Thị Lan đang là VĐV nắm giữ chiếc HCV Asiad 2018 với thành tích 55”30. Nhưng để có thể trở thành một trong bốn VĐV có vé đi tiếp, “Lan Mường” buộc phải phá kỷ lục quớc gia của chính mình. Tuy nhiên do trước thềm Olympic Tokyo không được dự nhiều giải đấu, đòi hỏi Lan lập kỷ lục cũng khó như hái sao trên trời.

"Lan Mường" dự tranh vòng loại 400 m rào. 

Thi đấu trên đường chạy số 8, Quách Thị Lan xuất phát cực chuẩn, tạm dẫn đầu trước khi bị các đối thủ bắt lại và qua mặt ở những mét cuối.

Mặc dù chỉ vcán mức đến ở vị trí thứ 5 với thành tích 55”71 nhưng Quách Thị Lan vẫn đoạt 1/4 vé đi tiếp vào bán kết do VĐV người Jamaica – Nugent Lead về đích thứ 4 nhưng bị phạm qui vì lấn đường chạy.

Dẫn đầu đợt chạy này không ai khác là ứng viên vô địch Sydney McLaughlin. VĐV người Mỹ đạt thành tích 54”65, cô tỏ ra vượt trội so với phần còn lại.

"Lan Mường" vui vẻ tận hưởng không khí tại đấu trường Olympic. ẢNH: THU SÂM

Chia sẻ về chiến tích của mình, Quách Thị Lan cho biết: “Tội đã làm đúng điều chuyên gia dặn dò, phải thật thoải mái khi bước vào thi đấu. Được thi đấu với các VĐV hàng đầu thế giới trong đó có số 1 thế giới Sydney McLaughlin đã cho tôi trải nghiệm thật thú vị”.

Với bản thân Lan, Sydney McLaughlin cũng chính là thần tượng của cô và việc vào cuộc với tâm lý thoải mái đã giúp Lan thi đấu hưng phấn và bám đuổi các đối thủ. “Đây là một trong hai thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của tôi tính tới thời điểm này. Thành tích tốt thứ nhất của tôi được lập tại Asian Games 2018 là 55”30 và giờ là 55”71”, Lan nhấn mạnh.

Với một suất trực tiếp vào bán kết, Quách Thị Lan sẽ tiếp tục tranh vé chung kết 400 m vượt rào nữ vào ngày 2-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm