Cỡ đội tuyển UAE, thầy trò ông Park còn thắng được

17 giờ 15 ngày 10-1, Tiến Linh có mặt trong đội U-23 VN lại đối đầu với U-23 UAE. Lạc quan về một chiến thắng là điều có cơ sở.

UAE cũng từng thua VN hồi Asian Cup 2007 rồi, bây giờ đá sân trung tập Chang Arena ở Buriram, cái sân ấy mang lại nhiều kỷ niệm đẹp cho thầy trò HLV Park Hang-seo và được xem như sân nhà.

“Lâu đài sấm sét”, đó cũng là biệt danh của “đấu trường Chang Arena” - nơi mà HLV Park Hang-seo từng dẫn U-23 VN đánh bại U-23 Thái Lan ở trận tranh hạng ba Cúp M-150. Rồi năm 2019 là chiến thắng của đội tuyển VN trước đội tuyển Thái Lan 1-0 tại King’s Cup và chỉ chịu thua Curacao ở trận chung kết trong loạt sút luân lưu…

Gặp lại UAE, Hà Đức Chinh và Tiến Linh sẽ là cặp tiền đạo đáng gờm. Ảnh: NGỌC DUNG

Với đội tuyển UAE, đội tuyển VN còn đánh bại thì gặp U-23 UAE, khả năng U-23 VN đánh bại còn cao hơn.

U-23 VN dù thiếu vắng Đoàn Văn Hậu nhưng còn đó nhiều cầu thủ khác thay thế rất đáng tin cậy. Ưu thế của U-23 VN là vài năm qua liên tục chơi cùng nhau ở nhiều giải quốc tế, mà gần đây nhất là SEA Games 30. Một tập thể có chiều sâu và có nhiều mảng miếng khi vận hành ở các sân chơi lớn. Và quan trọng nhất là tinh thần đồng đội với lối chơi gắn kết, rực lửa. Đó là chìa khóa để có chiến thắng đầu trong cuộc chinh phục tấm vé đi Olympic 2020.

Hy vọng đầu sẽ xuôi!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm