Cổ động viên Việt Nam bị tấn công tại Singapore

Theo một số sinh viên Việt Nam tại Singapore, một lượng cổ động viên không nhỏ của chủ nhà (người gốc Malaysia) đã miệt thị người hâm mộ Việt Nam bằng những lời lẽ thô lỗ, sau khi Quang Hải ghi bàn thắng mở tỷ số. Họ thậm chí còn nhổ nước miếng, ném rác trên khán đài A, và tìm mọi cách xô xát với cổ động viên Việt Nam. Lực lượng an ninh đã phải can thiệp, lập rào chắn ngăn cổ động viên hai bên tranh cãi, nhưng tình hình vẫn tiếp diễn tới khi hết trận.

Cổ động viên Việt Nam trên sân vận động Quốc gia Singapore. Ảnh: Trần Cường.
Cổ động viên Việt Nam trên sân vận động Quốc gia Singapore. Ảnh: Trần Cường.

Kết thúc trận đấu, nhiều fan Việt Nam đã phải nán lại ở sảnh Cửa Đông sân vận động vì chưa dám ra về ngay. Sau đó, họ cố gắng đi thành nhóm để đảm bảo an toàn. Một nhóm sinh viên Việt Nam đang chờ ở trạm xe buýt thì bị một thanh niên Singapore (gốc Malaysia) nhảy tới chửi bới, túm tóc một sinh viên Việt Nam lôi về phía đồng bọn. Một số sinh viên nam khác của Việt Nam lập tức kéo bạn mình về thì bị liên tiếp khoảng hơn một chục CĐV quá khích khác lao ra đánh hội đồng, thậm chí đánh cả các nữ sinh viên.

Một sinh viên Việt Nam phải chạy ra đường hô hoán với một số cảnh sát giao thông ở đó để can thiệp, nhờ vậy tất cả mới được an toàn. Sau đó, các sinh viên Việt Nam phải tự tìm xe cứu hộ và nhờ cảnh sát giúp đỡ mới dám ra về.

Các cổ động viên Việt Nam tại Singapore phấn khích sau chiến thắng. Ảnh: Khang.
Các cổ động viên Việt Nam tại Singapore phấn khích sau chiến thắng. Ảnh: Khang.

Có sinh viên còn cho biết, khi người hâm mộ Việt Nam đang ăn mừng trên đường về, thì một vài CĐV quá khích của đội chủ nhà đã cầm gậy lao theo tấn công. Nhưng tất cả đã tránh và chạy thoát được, không có ai bị thương tích.

Một số người Việt đang làm việc tại Singapore cũng bày tỏ bức xúc về việc nhiều cổ động viên Singapore đã có hành động quá khích sau trận đấu, trên đường và tàu điện.

Theo Nguyễn Anh Đức - sinh viên từ Singapore (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm