‘Cò’ là linh hồn của quỷ dữ!

Ông còn phân tích và đưa ra những trường hợp cụ thể liên quan CLB Napoli của ông bị “rút ruột” nhiều cầu thủ giỏi và trong đó có Higuain, rồi sau đó là Marek...

“Cò” hay còn gọi là đại diện luôn có chiêu của mình. Họ rất quái khi biết đánh vào những khao khát của CLB (đối với cầu thủ) hoặc của quốc gia (đối với HLV) với mục đích là “thuận mua vừa bán” nhưng được lợi cao nhất về giá trị kinh tế. Thậm chí là trong các chiêu trò của “cò” còn có chiêu khai thác cả truyền thông, đẩy những cái giá trên trời từ việc làm… nhiễu loạn thông tin có lợi cho họ.

Bóng đá châu Âu, nơi mà pháp luật, quy chế và cả những quy định khắt khe, chặt chẽ thế mà còn ngán “cò” giật dây, huống gì ở Việt Nam ai cũng có thể làm “cò” được, đặc biệt là “mặt trận” cầu thủ.

HLV Park Hang-seo và người đại diện của mình Lee Dong-jun. Ảnh: ZING

Tại châu Âu, UEFA đã treo quyền hành nghề của một số đại diện cầu thủ, trong đó nổi tiếng nhất là “cò” Raiola, nhân vật được xem là làm chao đảo thị trường cầu thủ, trong đó dính đến biên độ chuyển nhượng của các CLB châu Âu.

Trên lý thuyết thì “cò” Raiola bị treo quyền nhưng trong thế giới ngầm chuyển nhượng, Raiola vẫn đầy đủ quyền lực và thậm chí các “đối tác”, các “kênh” của Raiola vẫn chuyển nhượng ầm ầm. Phi vụ Pogba từ Juventus trở về MU, lão tướng Ibrahimovic từ PSG về MU, rồi sang Mỹ… đều do một tay của Raiola.

Hay hiện nay Pogba từ MU sang Real cũng là do Raiola đạo diễn dù đang bị cấm hành nghề. Trung vệ trẻ de Ligt từ Ajax đang có ý định về PSG nhưng nay muốn về Juventus cũng là nhờ “cò” Raiola.

Thời gian gần đây, khi VFF chuẩn bị ngồi lại với đại diện của HLV Park Hang-seo thì không hiểu từ đâu rất nhiều kênh thông tin đã “đánh bóng”, kê giá làm loạn mức lương lên và tất nhiên những thông tin đó được xem là đều có lợi cho phía đại diện của ông Park Hang-seo. Mới đây thì chính HLV Park Hang-seo cũng thừa nhận rằng mọi chuyện thương thảo, mức lương đều trong vòng bí mật mà hai bên không được tiết lộ nhưng không hiểu vì sao lại có những cái giá gấp năm lần lương cũ, lên đến 100.000 USD/tháng (!?).

Hy vọng là chuyện thầy Park với chuyện “cò” ở châu Âu không có cùng một kịch bản dù những ai hiểu việc thì cứ ngờ ngợ là “cò đang làm giá”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm