Có Mandzukic, MU hủy mua Dybala; Van Dijk đứt chuỗi kỷ lục

Thỏa thuận với Mandzukic, MU hủy thương vụ Dybala

Đội chủ sân Old Trafford đạt được thỏa thuận với tiền đạo Mario Mandzukic, song song đó MU cũng hủy kế hoạch mua Dybala vì những yêu cầu quá cao của tiền đạo Argentina.

MU bỏ theo đuổi Dybala sau khi đạt thỏa thuận chuyển nhượng Mandzukic. Ảnh: GETTY IMAGES

Theo bản hợp đồng ghi nhớ với tiền đạo Croatia, Mandzukic sẽ cam kết ba năm với “Quỷ đỏ” và hưởng mức lương 6,2 triệu bảng/mùa, tăng 35% so với thu nhập hiện tại của anh tại Juventus. Được biết mức giá để MU bỏ ra để có cầu thủ đa năng (nhưng đã 33 tuổi) này chỉ khoảng 15 triệu bảng.

Truyền thông Anh cho biết thỏa thuận về Mandzukic hoàn toàn tách biệt với thương vụ Dybala - cầu thủ MU dự tính đem đổi Lukaku. Tuy nhiên, giờ chót thương vụ này đã đổ bể bởi những đòi hòi quá đáng của Dybala.

Tiền đạo người Croatia Mandzukic gia nhập "Quỷ đỏ" với giá 15 triệu bảng. Ảnh: GETTY IMAGES

Theo đó, tiền đạo 25 tuổi người Argentina đòi hỏi mức lương 350.000 bảng/tuần, không bị trừ 25% lương cùng với việc trả phí hoa hồng cho người đại diện của anh 13,7 triệu bảng. Trước những yêu cầu quá đáng này, lãnh đạo MU đã quyết định không theo đuổi Dybala nhưng vẫn hoàn tất đàm phán với Juventus về thương vụ bán Lukaku.

Mùa trước tại Serie A, Á quân World Cup 2018 Mandzukic ghi tổng cộng chín bàn thắng, sáu pha kiến tạo trong 25 trận đấu của đội chủ sân Allianz. Tiền đạo 33 tuổi rất đa năng ở vị trí đá cắm hoặc chạy cánh và là bản hợp đồng chất lượng đối với “Quỷ đỏ”.

Van Dijk bị Gabriel Jesus kết thúc chuỗi kỷ lục 65 trận không cho đối phương qua người. Ảnh: REUTERS

Van Dijk bị Jesus chấm dứt chuỗi kỷ lục khó tin

Hậu vệ Liverpool, Virgil van Dijk đã khép lại chuỗi 65 trận không để đối phương qua người, sau khi anh bị Gabriel Jesus hạ gục tại trận đấu Siêu cúp Anh 2019.

Kể từ tháng 3-2018, hậu vệ người Hà Lan Van Dijk đã thiết lập kỷ lục chuỗi 65 trận liên tục không để cầu thủ đối phương đi bóng qua người. Cầu thủ gần nhất thực hiện được điều tương tự là tiền vệ Mikel Merino (Newscatle). Tuy nhiên, điều đó đã bị tiền đạo Brazil Gabriel Jesus phá hỏng trong cuộc đối đầu mà Liverpool để thua Man City 4-5 trên chấm luân lưu 11 m.

Tuy không kéo dài chuỗi kỷ lục nhưng cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá Anh ghi dấu ấn với pha kiến tạo, giúp Joel Matip thực hiện bàn gỡ 1-1 cho “Lữ đoàn đỏ”.

Van Dijk và Jesus trong một pha tranh bóng. Ảnh: GETTY IMAGES

Giành chiến thắng nghẹt thở trên chấm 11 m, Man City bảo vệ thành công Siêu cúp Anh và trở thành CLB có chuỗi tám trận bất bại tại thánh địa Wembley. Trong lịch sử, “nửa xanh” thành Manchester đoạt hai Cúp Liên đoàn, một chức vô địch FA Cup tại đây.

Ở chiều ngược lại, Liverpool trở thành đội bóng bảy lần thất bại trong các trận tranh Siêu cúp Anh.

Tại Citi Open, "bad boy" Nick Kyrgios từng đập gãy vợt, ném chai trước nhằm phản đối quyết định của các trọng tài. Ảnh: REUTERS

“Bad boy” Kyrgios đoạt ATP thứ hai trong năm

Tay vợt Úc có biệt danh “bad boy” Nick Kyrgios đánh bại hạt giống số 3 Daniil Medvedev sau hai ván cùng tỉ số 7-6, lần thứ hai trong năm đăng quang ATP Citi Open diễn ra sáng 5-8 tại Washington DC Mỹ.

Trước đó tại bán kết, Kyrgios đã hạ gục hạt giống số 1 Stefanos Stitsipas 2-1, giành quyền chạm trán Medvedev (hạ Gojowczyk 2-1) ở trận tranh vô địch.

Lịch sử đối đầu một lần duy nhất giữa hai tay vợt, Nick Kyrgios từng đánh bại đối thủ người Nga trên mặt sân đất nện Rome và cuộc tái ngộ được dự báo sẽ rất thú vị.

Clip: Chung kết Citi Open 2019. Nguồn: TennisTV 

Cả hai tay vợt nhập cuộc rất tự tin, tạo nên thế trận cân bằng trước khi tay vợt người Úc với sự tinh quái đã hai lần giành chiến thắng 8/6; 7/4 trong các loạt tie-break cân não.

Với chức vô địch ATP thứ hai trong năm 2019 (sau Acapulco hạ Nadal hồi đầu năm), Nick Kyrgios bỏ túi sáu danh hiệu. Anh chính thức vươn lên vị trí 26 thế giới sau 43 tuần lóp ngóp ngoài tốp 30 tay vợt mạnh nhất thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm