"Còi vàng” Collina đến Singapore “dạy nghề”

Ông Collina hiện là thành viên Ban Trọng tài FIFA. Bên cạnh đó, ông vua sân cỏ này còn chia sẻ cả chuyện đạo đức nghề, nghệ thuật cầm còi với những nhà quản lý thể thao và vua sân cỏ Singapore.

Chẳng phải vô cớ mà SIM mời vị trọng tài lừng danh người Ý từng được sáu lần FIFA trao tặng “còi vàng” thế giới nói về nghề. Khi mà tại Singapore giới trọng tài cũng bị dư luận và người hâm mộ chỉ trích rất nặng qua cách phán quyết trên sân cỏ. Gần đây, ở giải vô địch Singapore (S-League) cũng nóng lên vì những quyết định gây tranh cãi và khó hiểu của giới trọng tài. Thế là SIM mời ông Collina sang đảo quốc sư tử truyền đạt về nghệ thuật cầm còi với chủ đề “Nghệ thuật đưa ra những quyết định”.

 
“Còi vàng” Collina sẽ mang đến những kiến thức thú vị cho giới quản lý thể thao và các trọng tài. Ảnh: GETTY IMAGES

Điều đáng nói là những người đi nghe gồm các trọng tài, cựu trọng tài và các học viên đang được SIM đào tạo quản lý thể thao chuyên nghiệp. Ông Collina cho rằng việc đưa ra quyết định có thuyết phục hay không điều quan trọng nhất là trọng tài cư xử với áp lực trận đấu ra sao trước người hâm mộ lẫn giới truyền thông. Dự kiến buổi nói chuyện của vua sân cỏ này sẽ được truyền hình trực tiếp tại Singapore.

Ông Collina từng làm trọng tài chính hai trận đấu đầy áp lực và thách thức là trận chung kết Champions League 1999 giữa MU và Bayern Munich trên sân Nou Camp và trận chung kết World Cup 2002 giữa Brazil và Đức trên sân Yokohama, Nhật. Đây cũng là hai trận đấu được “còi vàng” Collina mang ra mổ sẻ kinh nghiệm cho các đồng nghiệp Singapore và cả giới quản lý thể thao.

DA

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?