Còi vàng thiếu tuổi

Cũng có ý kiến đề xuất nên bỏ danh hiệu trọng tài xuất sắc nhất vì nhìn quanh quẩn không thấy ai xứng đáng do sai phạm nhiều mà thành tích thì không nổi bật. Đến độ nhiều trận cuối phải nhờ đến trọng tài ngoại mới yên.

Và cuối cùng trọng tài Nguyễn Ngọc Châu lần đầu tiên giành được số phiếu tối đa (11 phiếu) cho danh hiệu Trọng tài xuất sắc nhất năm 2016. Trợ lý trọng tài Nguyễn Trường Xuân đạt giải còi vàng với số phiếu 6/11. Mùa này không có danh hiệu còi (cờ) bạc và còi (cờ) đồng.

Đây cũng là lần đầu tiên trọng tài đoạt ngôi vị cao nhất trong giới không có đẳng cấp FIFA. Việc vinh danh “vua sân cỏ” người Bình Dương dễ hiểu vì anh ít gặp sai sót nhất và cầm còi nhiều nhất với 24/26 trận, trong đó có 13 trận bắt chính.

Sau một mùa giải công tác trọng tài sai phạm nghiêm trọng thì “người trong cuộc” tìm được trọng tài Nguyễn Ngọc Châu nhờ làm nhiều trận mà không mắc lỗi nghiêm trọng. Ảnh: XUÂN HUY

Năm 2016 là mùa hạn của “vua sân cỏ” với tần suất vi phạm dày và cao. Ngay cả ông trưởng Ban Trọng tài cũng bị “đấu tố” dữ dội và thậm chí đã bị Thường trực VFF tính chuyện “trảm” nhưng Ban Chấp hành VFF bỏ phiếu giữ lại. Những trọng tài kỳ cựu có mác FIFA khác đều lọt sổ bởi ít nhiều dính sai sót trên sân cỏ, đặc biệt là trường hợp của trọng tài Hà Anh Chiến và trọng tài FIFA Phùng Đình Dũng bị treo còi.

Cũng cần biết là năm nay số phiếu bầu bị hạn chế rất nhiều khi có năm của Ban Trọng tài, ba của BTC giải và ba của VFF, VPF.

Thế nên danh hiệu xuất sắc nhất đúng ra phải là tìm người có tài và xuất sắc thực sự nhưng với hoàn cảnh hiện nay thì ai làm nhiều trận mà không mắc lỗi nghiêm trọng đã được “người trong cuộc” xem là xuất sắc rồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm