Cơn đói bóng đá ở Indonesia

Họ dường như đã hết chịu nổi gần một năm trời “đói” bóng đá trong nước. Nhiều nhóm CĐV khẩn cầu các nhà làm giải “hãy tổ chức đi, dù chúng tôi có phải ở nhà xem qua truyền hình”.

Cổ động viên của Persija cuồng nhiệt trên sân Bung Karno. Ảnh: GETTY IMAGES

Liga 1 và 2 của Indonesia bị hoãn hai lần vì dịch bệnh COVID-19. Ban tổ chức hai giải đấu nội địa hàng đầu của Indonesia đã nhiều lần gửi giấy phép lên Bộ Cảnh sát Indonesia nhưng đều bị bác, dù đề xuất cầu thủ đá trong điều kiện không khán giả.
Hàng loạt nhóm lớn của bóng đá Indonesia như Persija Jakarta có 150.000 fan đã đồng loạt kiến nghị cho Liga 1 lăn bóng có truyền hình trực tiếp. Một số đội khác có số fan hùng hậu như Sleman, Persis Solo, Surabaya... đều lập diễn đàn trên các trang mạng xã hội yêu cầu cho phép bóng đá trở lại dù không cho khán giả vào sân. Các hội CĐV này còn liên kết với Hiệp hội Các nhà báo thể thao đưa ra các thông điệp khẩn cầu cho bóng lăn.
Indonesia là quốc gia cuồng nhiệt bóng đá bậc nhất của Đông Nam Á với hầu hết trận đấu Liga 1 đều đầy ắp khán giả. CLB nổi tiếng Persija Jakarta có sân vận động quốc gia Bung Karno sức chứa 100.000 người luôn chật cứng.
Chính vì lo ngại dịch bệnh COVID-19 lây lan mà Bộ Cảnh sát Indonesia rất sợ cho phép quả bóng Liga lăn trở lại sẽ nảy sinh tình trạng tụ tập đông người, bất chấp lệnh giãn cách xã hội. Chủ tịch LĐBĐ Indonesia là tướng Mochamad Iriawan cũng là đương kim trưởng Thanh tra Cảnh sát quốc gia nên ông nắm rất rõ tình hình.
Tội nghiệp CĐV bóng đá Indonesia hai lần mừng hụt vì kế hoạch cho tái xuất giải đấu bất thành vì dịch bệnh. Hiện các nhà tổ chức giải tiếp tục hoãn Liga 2020 cho đến tháng 1-2021. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm