Cơn mưa gôn tàn nhẫn của người Thái và khát khao vô địch ĐNA

Tiền đạo Adisak Kraisorn đã ghi đến sáu bàn vào lưới Đông Timor với hàng chục đợt tấn công của người Thái, biến đối thủ thành những con thiêu thân ngờ nghệch. Nhà đương kim vô địch AFF Cup - Thái Lan làm chủ hoàn toàn trận đấu và biết cách phá nát hàng phòng ngự đội khách lẫn tận dụng tối đa những cơ hội ngon ăn.

HLV Rajevac thừa nhận Đông Timor đã tạo ra rất nhiều khoảng trống cho các học trò của ông dễ dàng áp đặt thế trận theo ý của mình: “Đông Timor đã rơi vào bẫy như chúng tôi mong muốn”. “Họ đã cố gắng tấn công chúng tôi và để lại một không gian rộng lớn phía sau cho các cầu thủ Thái Lan khai thác

Thái Lan áp đảo toàn diện Đông Timor với cơn mưa gôn tầm tã. Ảnh: CCT

Hầu hết các bàn thắng mà chúng tôi ghi được từ những cuộc phản công chớp nhoáng và nhanh chóng phá vỡ hàng thủ yếu đuối của Đông Timor. Học trò của tôi đã thực hiện công việc dễ dàng hơn, phản ánh qua con số 7 bàn thắng” - HLV Rajevac bày tỏ. 

Đây là một khởi đầu tốt của bóng đá Thái Lan tại đấu trường AFF Cup 2018 dù vắng mặt bốn ngôi sao đang chơi bóng ở nước ngoài. Người ta từng dự báo Thái Lan không có tài năng Chanathip Songkrasin hay chân săn bàn Teerasil Dangda sẽ rất khó thay thế nhưng tỉ số trận ra quân tiếp Đông Timor cho thấy điều ngược lại.

HLV Rajevac vui mừng vì kế hoạch của ông đảm bảo rằng tác động của các cầu thủ giỏi vắng mặt đã hạn chế đến mức tối thiểu. Sân Rajamangala ở thủ đô Bangkok với những làn sóng xanh đã nhấn chìm Đông Timor yếu ớt.

HLV Rajevac (phải) luôn tự tin vào các học trò.

“Như tôi đã nói nhiều lần trước đây, điều quan trọng là phải có thời gian. Thông thường với đội tuyển quốc gia, bạn không có nhiều ngày tập luyện trước một số trận đấu. Đối với AFF Cup này, chúng tôi có đủ thời gian để chuẩn bị.

Một khi có đủ thời gian để thiết lập phong cách chơi của mình và cải thiện những thứ cần thiết, chúng tôi đã chơi đúng sức mình và đạt kết quả tốt.

Tôi rất vui khi các cầu thủ của tôi đã chứng minh rằng bất cứ ai được chọn sẽ hoàn thành nhiệm vụ. Tất cả đều rất tự tin và biết rằng tôi có đầy đủ niềm tin vào họ” - ông Rajevac phân tích.

Adisak giơ sáu ngón tay, ngụ ý về sáu bàn thắng ở trận ra quân.

Chân sút số một Adisak bày tỏ lòng biết ơn của mình với HLV Rajevac sau hai năm chịu đựng bị thương dây chằng mới trở lại. Adisak nói: “Tám tháng bó bột chân khiến tôi gặp rất nhiều khó khăn. Tôi từng bị đánh mất một chút đam mê bóng đá và đôi khi cảm thấy như tôi muốn bỏ cuộc. Rất may là nhiều người vẫn ủng hộ tôi, bao gồm cả đồng nghiệp và người hâm mộ của tôi. Vì vậy, tôi biết ơn họ.

Tôi đã không chơi bóng nhiều trong suốt hai năm qua. Cho nên tôi phải cảm ơn HLV Rajevac đã cho tôi cơ hội này. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành nhà vô địch AFF Cup 2018”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm