‘Con ở nhà với bố, mẹ đi đá World Cup’

Trong buổi lễ chia tay chồng và con, đội trưởng Hwang Bo-ram nói với con gái 14 tháng tuổi tên Bom: “Con ở nhà với bố nhé, mẹ đi đá World Cup”. Câu nói ngắn và mộc mạc ấy trở thành những dòng tít lớn không chỉ báo chí Hàn Quốc mà còn quốc tế, trên trang chủ của FIFA…

Chuyện một cầu thủ nam chia tay vợ con đi đá giải vốn rất bình thường nhưng một bà mẹ là tuyển thủ, là đội trưởng của đội tuyển quốc gia đi đá World Cup là cả một vấn đề làm lay động nhiều trái tim. Bởi phụ nữ khi có thai, dưỡng thai, sinh con… rồi phải hồi phục sức khỏe sau sinh, tập luyện lấy lại phong độ với đủ mọi khó khăn để trở lại thi đấu đỉnh cao, nhất là thi đấu World Cup càng đòi hỏi nghị lực lớn.

Đội trưởng Hwang Bo-ram là tuyển thủ có con đầu tiên của lịch sử bóng đá nữ Hàn Quốc. Cô cũng là một trong số ít những bà mẹ cầu thủ tại World Cup 2019. Vì thế nên FIFA lấy câu chuyện bà mẹ đội trưởng tuyển Hàn Quốc làm câu chuyện đẹp và làm điểm nhấn trước thềm World Cup 2019.

Bà mẹ Hwang Bo-ram chuẩn bị chia tay con, giao việc nuôi nấng cho chồng để lên đường dự World Cup nữ cho đội tuyển Hàn Quốc.  Ảnh: GETTY IMAGES

Ở tuổi 31, đã sinh con nhưng sức mạnh và sức bền của đội trưởng Hwang Bo-ram rất ấn tượng. Hwang đá trung vệ, khi sinh con, Hwang đã phải gián đoạn nghiệp cầu thủ hai năm để thực hiện thiên chức làm mẹ.

Chồng của Hwang là anh Lee Du-hee cũng là nhân vật được báo chí săn lùng nhiều, đặc biệt là hỏi anh về bí quyết nuôi con cho vợ thi đấu World Cup.

Khi được hỏi, Lee Du-hee đã trả lời: “Thực chất thì công việc của tôi đã quen rồi. Vợ là nữ tuyển thủ thì đâu phải World Cup mới xa nhà. Rất may là bé Bom có bà nội, có các cô, các dì thay phiên nhau trông nom phụ nên tôi bớt phần nào phải chú tâm vào việc như là gà trống nuôi con...

Cũng cần biết là bóng đá nữ Hàn Quốc, những tuyển nữ chỉ có thu nhập bằng 1/3 đồng nghiệp nam. Đó được xem là sự nỗ lực lớn của những nhà quản trị bóng đá Hàn Quốc bởi yếu tố trọng nam khinh nữ vẫn còn nặng nề ở xứ sở kim chi.

Ngoài thu nhập, vấn đề đi ra nước ngoài dự giải cũng có những tiến bộ. Trước đây đội tuyển nam Hàn Quốc ra nước ngoài dự giải đều ngồi hạng business, còn nữ thì hạng phổ thông. Nay thì đã có nhiều thay đổi khi toàn bộ đội nữ đi dự World Cup tại Pháp lần này đều được nâng cấp đi ghế hạng business.

Không chỉ Hàn Quốc mà thế giới đang theo dõi sát sao bà mẹ mang băng đội trưởng thể hiện tại World Cup 2019 này bởi đó là hình ảnh tiêu biểu khiến các đấng mày râu từng đá World Cup phải nể phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm