Công bố ứng viên ghế chủ tịch LĐBĐ VN: Nhắm mắt chọn chủ tịch

Hôm nay (28-3), Ban Chấp hành LĐBĐ VN sẽ nhóm họp và đưa ra các gương mặt được đề cử nhiều nhất vào ghế chủ tịch LĐBĐ VN nhiệm kỳ VII diễn ra vào đầu tháng 6.

Danh sách các ứng viên đã gửi cho LĐBĐ VN hạn chót ngày 15-3 và với cương vị trưởng tiểu ban nhân sự đại hội, đương kim Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đã nắm bắt đầy đủ các thành phần. Thế nên cái câu úp úp mở mở “nhắm mắt cũng biết tân chủ tịch” của ông Hỷ nói lên việc ông đã biết chắc người kế nhiệm mình, cho dù cách bầu bán rất dân chủ khi đưa phiếu về các thành viên LĐBĐ VN đề cử.

Thực tế người các ứng viên đưa các thành viên đưa lên rất đông với số phiếu phân tán nhưng sau khi thẩm định tư cách, chỉ còn lại một vài gương mặt có tín nhiệm cao. Hai nhân vật sáng giá nhất vẫn là Phó Chủ tịch LĐBĐ VN Lê Hùng Dũng và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn kiêm Phó Chủ tịch LĐBĐ VN phụ trách chuyên môn Phạm Văn Tuấn. Mới đây còn có tin Tổng Giám đốc Viettel Hoàng Anh Xuân ứng cử nhưng sau đó ông nói chỉ là bạn bè đề cập đến nhưng suy cho cùng thì khả năng trúng cử của ông sẽ rất thấp vì chưa quen thuộc với làng bóng.

Công bố ứng viên ghế chủ tịch LĐBĐ VN: Nhắm mắt chọn chủ tịch ảnh 1

Ông Lê Hùng Dũng (trái) là người được chính ông Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ chọn mặt gửi vàng, đồng thời cũng là người làm mới và làm nóng mình trong hàng loạt sự kiện bóng đá gần đây. Ảnh: XUÂN HUY

Theo tiết lộ của ông Hỷ, tân chủ tịch LĐBĐ VN phải có hai tiêu chuẩn về năng lực quản lý và khả năng tập hợp cấp dưới.

Khác với Đại hội nhiệm kỳ IV, khi Chủ tịch Mai Liêm Trực xin rút, ông Nguyễn Trọng Hỷ khi ấy là phó chủ nhiệm Ủy ban TDTT không có đối thủ và nhiệm kỳ tiếp theo với dấu ấn là chiếc cúp AFF 2008, ông Hỷ tái đắc cử. Lần này việc chọn lựa chủ tịch mới có gay cấn hơn. Bởi cách đây vài tháng, khi ông Phó Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn kiêm nhiệm chức phó chủ tịch LĐBĐ VN thì ai cũng hiểu đấy là một cách dọn đường cho gần hơn và làm quen với công việc tương lai. Nhiều người trong ngôi nhà LĐBĐ VN chấp nhận điều đấy như một sự mặc định và thậm chí một ông phó chủ tịch khác khi giới thiệu ông Tuấn trong ngày nhậm chức đã gọi luôn là chủ tịch LĐBĐ VN.

Gần đến ngày diễn ra đại hội thì lại thêm một ứng viên nặng ký khác là Phó Chủ tịch LĐBĐ VN Lê Hùng Dũng tung ra nhiều sự kiện lẫn chương trình hành động và lập tức ai cũng biết ông này có ảnh hưởng thế nào đến bóng đá Việt Nam. Điển hình thời buổi khó khăn kiếm tài trợ mệt mỏi mà ông Dũng đưa Eximbank “ôm” luôn ba giải lớn cùng việc kết hợp với bầu Đức mang Arsenal đến Việt Nam…

Ông Dũng bây giờ là “tay hòm chìa khóa” của VFF và là người mang tiền về qua vai trò của chủ tịch HĐQT Eximbank mấy mùa qua tài trợ cho các giải vô địch quốc gia và được xem như một vị cứu tinh cho LĐBĐ VN ở giai đoạn vừa ngặt vừa nghèo.

Ông Dũng nói được và làm được, dù không phải cái gì ông nói cũng đúng. Chẳng hạn, ông đề xuất đưa U-22 quốc gia đá V-League bị phản ứng dữ dội. Tuy nhiên, với cái bắt tay cùng bầu Đức mới đây để đưa CLB Arsenal “xịn” sang du đấu Việt Nam thì dư luận cổ vũ rầm trời.

Chính ông Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ có lần mời ông Dũng ngồi lên cái ghế của mình nhưng ông Dũng từ chối vì chưa phải thời điểm và bởi ông ngại nhiều người nói hơn là làm.

Đây là thời cơ cho ông Lê Hùng Dũng có thể thỏa mãn lý tưởng và tham vọng làm được hơn là nói.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm