Công Phượng chấp thuận giảm lương; Văn Hậu 'lọt sổ' thanh lý

Công Phượng, Bùi Tiến Dũng đồng ý giảm lương mùa dịch

Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng khẳng định toàn bộ thành viên đội bóng đã đồng ý giảm lương, hưởng ứng lời kêu gọi cứu bóng đá thế giới của FIFA trong mùa dịch COVID-19.

Công Phượng đeo khẩu trang chống dịch COVD-19. ẢNH: HCMFC

Theo người đứng đầu đội bóng cho biết từ chủ tịch, HLV, toàn bộ cầu thủ đều chấp nhận giảm lương, tất cả vì mục tiêu chung chia sẻ khó khăn với CLB mùa đại dịch. Tuy nhiên, mức giảm thế nào cho phù hợp còn được các thành viên họp bàn trong những ngày tới.

Động thái của Công Phượng, thủ môn Bùi Tiến Dũng hay HLV Chung Hae-seong giúp CLB TP.HCM trở thành đội bóng Việt Nam đầu tiên đi đầu trong việc chung tay xử lý khủng hoảng mùa dịch. Đây cũng là những thành viên có mức lương cao nhất tại CLB TP.HCM. Nếu Bùi Tiến Dũng ký vào bản hợp đồng thi đấu ba năm, cùng số tiền lót tay khoảng 7 tỉ đồng thì CLB TP.HCM chiêu mộ Công Phượng theo dạng cho mượn từ CLB của Bỉ Sint Tridense. Tại đây, ngôi sao xứ Nghệ được cho là nhận lương khoảng 20.000 euro/tháng.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng trong màu áo CLB TP.HCM. ẢNH: TRÂM ANH

Cùng với lời kêu gọi không tụ tập đông người của chính phủ do dịch COVID-19, các cầu thủ hiện được phép trở về nhà tự cách ly tại gia đình, chờ đợi quyết định của VFF và VPF về việc đưa V-League trở lại sau ngày 15-4.

Arsenal và Man City nổi sóng với cuộc chiến ngoài sân cỏ. ẢNH: GETTY

Arsenal “giật dây” vụ Man City bị UEFA cấm

Báo chí Anh tiết lộ, Arsenal chính là “nguyên đơn” thỉnh cầu Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cấm Manchester City tham dự Champions League trong giai đoạn kháng cáo.

Trước đó, đội chủ sân Etihad lãnh án cấm tham dự Cúp châu Âu vì những cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính. Man City lập tức gửi đơn kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS). Trong thời gian chờ đợi CAS xem xét, Man City hy vọng lệnh cấm cũng được trì hoãn.

Truyền thông Anh hôm 25-3 cho biết các CLB thuộc tốp 8 Ngoại hạng Anh (ngoại trừ Man City và Sheffield United) gửi đơn thỉnh cầu CAS giữ nguyên lệnh cấm đối với ĐKVĐ Ngoại hạng Anh.

HLV Arteta từng là trợ thủ rất thân thiết của HLV trưởng Man City Pep Guardiola. ẢNH: GETTY

Tờ Sportmail tiết lộ, đội bóng do HLV Pep Guardiola dẫn dắt điều tra tìm hiểu thì phát hiện “Pháo thủ” đứng đầu “giật dây” vụ việc này. Thuyền trưởng của Arsenal hiện tại Mikel Arterta từng là trợ thủ đắc lực của Pep. Cùng thời điểm, tờ Mirror dẫn lời Man City phát ngôn: “Nhiều nguồn tin đáng tin cậy khẳng định với chúng tôi rằng Arsenal là người đứng sau toàn bộ vụ việc”.

Trong thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh, CAS không thể đưa ra quyết định sớm do các thành viên không thể nhóm họp. Nếu lệnh cấm thi hành ngay mùa tới, CLB xếp hạng 5 Ngoại hạng Anh sẽ thay thế Man City giành suất dự tranh Champions League. Arsenal, Man United, Wolves, Sheffiled United và Tottenham đều có cơ hội cạnh tranh vị trí này.

Đoàn Văn Hậu "lọt sổ" nằm ngoài danh sách thanh lý hợp đồng của SC Heerenveen. ẢNH: FBVN 

Văn Hậu nằm ngoài danh sách thanh lý hợp đồng của Heerenveen

Hậu vệ đội tuyển Việt Nam, Đoàn Văn Hậu tạm thời không thuộc nhóm cầu thủ bị CLB Hà Lan, SC Heerenveen thanh lý do sắp hết hạn hợp đồng.

Theo công bố, danh sách bao gồm các cầu thủ đội hình một gồm Daniel Hoegh, Ricardo van Rhinjin và ba thủ môn Warner Hahn, Trevor Doornbusch, Filip Bednarek. Trong số các cầu thủ bị thanh lý, hậu vệ 28 tuổi Ricardo van Rhinjin thường xuyên ra sân mùa này. Tương tự  Warner Hahn cũng là người giữ thành số 1 tại Heerenveen.

Đội chủ sân  Abe Lenstra Stadion tuyên bố rằng, “Các cầu thủ này sắp hết hạn hợp đồng. Theo quy định, tương lai phải được đôi bên làm rõ trước ngày 1-4”. Điều này cũng đồng nghĩa, các cầu thủ kể trên hoàn toàn tự do sau ngày 1-4, họ có thể đến với bất kỳ CLB nào mà không bị Heerenveen ràng buộc.

Hậu vệ Ricardo van Rhinjin. ẢNH: GETTY

Riêng với tương lai của Văn Hậu - bản hợp đồng cho mượn một năm từ Hà Nội FC, SC Heerenveen chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào. Thế nên khả năng hậu vệ đội tuyển Việt Nam gắn bó lâu dài với đội bóng Hà Lan là có thật.

Tại Eredivisie mùa này, Văn Hậu vỏn vẹn có 4 phút hít thở bầu không khí giải VĐQG Hà Lan. Phần còn lại anh thi đấu chủ yếu trong đội hình B tham dự giải trẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm