Công Phượng 'chơi lớn' ở Singapore, Haaland tiếp tục 'gây bão'

Công Phượng quyết tâm “chơi lớn” trên sân khách

Tiền đạo CLB TP.HCM, Nguyễn Công Phượng tuyên bố sẽ cùng đội nhà giành chiến thắng, dù phải làm khách trên sân của Hougang United tại mặt trận AFC Cup.

Công Phượng tỏa sáng ở trận ra quân gặp Yangon United. Ảnh: AFC

Ở trận mở màn giải đấu cấp CLB châu Á, Công Phượng là tác giả bàn gỡ 2-2 cho CLB TP.HCM trước chủ nhà Yangon United. Với bàn thắng này, tiền đạo xứ Nghệ tìm lại cảm hứng săn bàn sau một năm dài “tịt ngòi” do ít được thi đấu.

Trước chuyến hành quân đến Singapore, tiền đạo Công Phượng đặt ra mục tiêu: “Trận đấu trên sân của Hougang United, chúng tôi hy vọng sẽ giành được 3 điểm. Chúng tôi lần đầu tham dự AFC Cup, không biết nhiều về đối thủ này nhưng chúng tôi sẽ thi đấu nỗ lực để có được chiến thắng”.

Chia sẻ về trận đấu trước đó trên đất Myanmar, Công Phượng cho biết thời gian diễn ra khá bất lợi do trận đấu được Yangon United ấn định lúc 15 giờ 30. Thời tiết nắng nóng khiến các học trò HLV Chung Hae-seong không thể hiện được nhiều do thể lực nhanh chóng bị bào mòn. Tuy nhiên, 1 điểm quý giá giúp CLB TP.HCM có màn chào sân suôn sẻ.

Tiền đạo xứ Nghệ quyết tâm cùng CLB TP.HCM giành trọn 3 điểm trên đất khách. Ảnh: AFC

Nói về bàn thắng sau hơn một năm “tịt ngòi”, cầu thủ trưởng thành từ lò HA Gia Lai cho biết: “Tôi rất hạnh phúc. Bàn thắng đánh dấu sự trở lại của tôi sau một năm ít được ra sân ở cả Hàn Quốc lẫn Bỉ. Năm 2020, tôi hy vọng mình sẽ hoàn thiện được phong độ, chuyên môn và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa”.

Cuộc đối đầu giữa CLB TP.HCM và Hougang United diễn ra lúc 18 giờ 30 ngày 25-2 trên sân Bishan của Singapore.

Erling Haaland ghi bàn cho Dortmund. Ảnh: GETTY

Haaland lập kỷ lục ghi bàn nhanh nhất Bundesliga

Tiền đạo sinh năm 2000, Erling Haaland tiếp tục khiến bóng đá thế giới sửng sốt khi trở thành cầu thủ ghi chín bàn sau sáu trận đấu tại giải VĐQG Đức Bundesliga.

Với bàn ấn định chiến thắng 2-0 giúp Dortmund “bắn hạ” Werder Bremen, tiền đạo người Na Uy cũng đánh dấu pha lập công thứ 12 trong tổng số tám trận đấu, kể từ thời điểm Haaland gia nhập đội chủ sân Signal Iduna Park trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tính hiệu suất trung bình, Haaland mất chưa đầy một hiệp đấu để “nổ súng”.

Nếu tính từ đầu mùa giải, Haaland đã chính thức vượt mặt các tiền bối Messi, Ronaldo, “Vua phá lưới” Bundesliga Lewandowski, trở thành chân sút có số bàn thắng khủng nhất với 40 bàn.

Haaland cùng với Jadon Sancho và Dan Zagadou ăn mừng chiến thắng. Ảnh: GETTY

Trước khi Haaland ấn định chiến thắng, Dan Zagadou là cầu thủ mở tỉ số trận đấu sau pha thực hiện phạt góc của Jadon Sancho. Với chiến thắng này, Dortmund tiếp tục bám đuổi và ít hơn “đại kình địch” Bayern Munich đúng 4 điểm. Khoảng cách có thể sẽ được định đoạt khi hai “ông lớn” Bundesliga chạm trán vào ngày 4-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm