Công Phượng đen đủi dù chơi đủ 90 phút, Incheon lại thua

Vận đen vẫn chưa thôi đeo bám Công Phượng và đồng đội tại Incheon United khi tiếp tục thua đội khách Pohang 0-1 ở vòng 11 K-League. Đây cũng là trận thứ 9 liên tiếp Incheon không biết nếm mùi chiến thắng và vẫn yên vị dưới đáy bảng xếp hạng.

Chiều 11-5, HLV Lim Joong-yong điền tên Công Phượng vào đội hình ra quân của chủ nhà ngay từ đầu, sau hai trận còn không cho anh vào trong danh sách đăng ký. Nguyên do ông Lim đánh giá Công Phượng chưa nỗ lực hết mình trong các buổi tập và tinh thần chưa tốt từ những trận không thắng của đội nhà.

Công Phượng đã luyện tập đạt yêu cầu và chiếm suất đá chính trở lại trong màu áo Incheon.

Trước vòng 11 K-League tiếp khách Pohang, HLV Lim Joong-yong đã nhìn thấy những tín hiệu tiến bộ của Công Phượng cả trong tập luyện lẫn tinh thần. Duy có điều, khác với thời của cựu HLV Jorn Anderson thường cho Công Phượng đá tiền đạo, ông Lim đặt chân sút của HA Gia Lai chơi lùi như một tiền vệ tấn công.

Cầu thủ mặc áo số 23 chơi bóng rất tích cực với những lần săn bóng và di chuyển chiến thuật không biết mệt mỏi. Incheon United cũng tạo ra một thế trận vững chắc và kiểm soát tình hình tốt hơn đội bạn.

Thế nhưng yếu huyệt của đồng đội Công Phượng là khả năng dứt điểm quá kém. Hàng loạt cơ hội ngon ăn đều không có chân sút nào của Incheon tận dụng hiệu quả. Công Phượng chỉ có một lần ngả người vô-lê nhanh tiếc là lực bóng đi nhẹ và tìm đúng vào tay của thủ thành đối phương.

Công Phượng vẫn là một chân sút chính của tuyển Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Tình thế có lợi cho chủ nhà Incheon vào giữa hiệp hai, trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của một cầu thủ Pohang do lỗi chơi xấu. Incheon mở máy tấn công dồn dập nhưng vẫn bất lực trong việc mở khóa cầu môn đối thủ. Đã thế, Incheon còn chịu một quả phạt đền ở phút 78 may mà pha dứt điểm của cầu thủ Pohang đưa bóng tìm đúng xà ngang.

Cứ ngỡ Incheon phải chia điểm thì vào phút bù giờ thứ hai, chủ nhà bị thủng lưới trong một tích tắc lơi lỏng. Cái thua đau của Công Phượng ở lần trở lại đội hình chính đã đẩy anh và đồng đội tiếp tục lún sâu dưới cuối bảng K-League 2019.

HLV Park Hang-seo luôn tin tưởng Công Phượng trong mỗi lần triệu tập đội tuyển quốc gia. Ảnh: NGỌC DUNG

Không còn nhiều thời gian cho Công Phượng thể hiện mình khi sắp đến kỳ tập trung đội tuyển quốc gia vào đầu tháng 6 chuẩn bị chơi King’s Cup tại Thái Lan. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo sẽ không thể bỏ rơi Công Phượng trong bối cảnh ông quá khó khăn tìm ra các chân sút giỏi.

Ông Park đã từng lặn lội sang Na Uy dự khán tiền đạo Alexander Đặng thi đấu nhưng chưa vừa lòng. Nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết định hoãn gọi chân sút Việt kiều ở đợt hội quân gần nhất mà vẫn tin tưởng vào các tiền đạo quen thuộc, trong đó chắc chắn có Công Phượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm