Công Phượng không có tên trong đội tuyển VN đi Thái Lan

Công Phượng không có tên trong đội tuyển VN đi Thái Lan ảnh 1

Công Phượng trong một buổi tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 28. Ảnh: Quang Minh

Đáng chú ý là trong số 7 cầu thủ U-23 VN được tăng cường cho đội tuyển VN, HLV Miura đã không trao cơ hội cho tiền đạo trẻ Nguyễn Công Phượng. Trong khi trước đó, Công Phượng từng được HLV Miura đôn lên tập luyện vài buổi cùng đội tuyển VN và còn được đăng ký trong danh sách thi đấu ở trận giao hữu với đội tuyển CHDCND Triều Tiên hôm 17-5 vừa qua (nhưng không được ra sân).

Bảy cầu thủ U-23 VN được tăng cường bao gồm hậu vệ Quế Ngọc Hải, Nguyễn Minh Tùng, tiền vệ Võ Huy Toàn, Nguyễn Thanh Hiền, Huỳnh Tấn Tài, Nguyễn Hữu Dũng và tiền đạo Mạc Hồng Quân. Tuy nhiên, Hữu Dũng và Tấn Tài chỉ sang Thái Lan vào ngày 23-5 sau khi cùng đội tuyển U-23 VN đá giao hữu với đội tuyển U-23 Myanmar vào ngày 22-5 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Tuy nhiên, quyết định không gọi Công Phượng lên đội tuyển quốc gia của HLV Miura không làm giới chuyên môn bất ngờ.MộtHLV cho biết: "Tôi nghĩ đây là sự bổ sung hợp lý khi các cầu thủ trẻ được đôn lên đều có thể cạnh tranh mộtvị trí ở đội tuyển. Trận đấu với đội tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 cũng là cơ hội tốt cho các cầu thủ U-23 VN chuẩn bị thật tốt cho giải đấu quan trọng SEA Games 28. Việc HLV Miura không bổ sung Công Phượng tôi nghĩ cũng là bình thường khi mà Mạc Hồng Quân đang có phong độ cao".

HLV Miura sẽ có mặt tại Bangkok vào ngày 20-5 để xem trận giao hữu giữa đội tuyển Thái Lan và CHDCND Triều Tiên. Trận giao hữu này của Thái Lan nhằm để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển VN ở vòng loại Word Cup 2018 vào ngày 24-5. Ngày 21-5, đội tuyển VN sẽ lên đường đến Bangkok.

Được biết, trận giao hữu giữa U-23 VN và U-23 Myanmar vào ngày 22-5 sẽ do các trợ lý của HLV Miura dẫn dắt.

Theo N.KHÔI (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm