Công Phượng không còn trẻ nữa…

Đáng nói là trận hòa 0-0 với Seongnam gần nhất trên sân nhà, Công Phượng không có cả tên trong danh sách đăng ký.

Tân HLV Lim Joong-yong chia sẻ việc “nhốt” Công Phượng trên ghế dự bị bởi anh không nỗ lực hết mình trong các buổi tập luyện của Incheon. Ông Lim cũng tự mình lý giải có thể Công Phượng sa sút động lực và tinh thần chiến đấu từ chuỗi trận thua của đội nhà khiến rơi xuống áp chót bảng K-League.

Công Phượng được bảo đảm có khoảng 70% số trận ra sân nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc thiếu nỗ lực vẫn có chỗ đá chính. Đó là điều tối kỵ của bóng đá chuyên nghiệp, đặc biệt ở môi trường khắc nghiệt tại Hàn Quốc. Ông Lim không phủ nhận Công Phượng thiếu trình độ chuyên môn nhưng cái thiếu của sự cố gắng là rất khó cho thầy mới châm chước vì rất dễ tạo ra tình trạng ỷ lại và bất công nội bộ.

Không tập hết mình thì ai bảo đảm Công Phượng sẽ chơi hết mình nếu có suất ra sân, trong khi HLV trưởng Lim Joong-yong phải chịu trách nhiệm về thành tích của CLB Incheon?

Công Phượng không còn trẻ nữa. Anh cũng không hề thiếu kinh nghiệm sau một lần du học ở Nhật Bản và trui rèn khoảng ba năm tại V-League. Nên nhớ Công Phượng còn là chân sút tốt của HLV Park Hang-seo và từng có những ngoại lệ mỗi lần khoác áo tuyển.

Thế nhưng ở lần thứ hai xuất ngoại chơi bóng khi đã 24 tuổi, Công Phượng phải biết tự lo lắng cho bản thân mình.

Điều nguy hiểm cho Công Phượng sau những trận đá chính dưới thời HLV Jorn Andersen chưa hiệu quả lẫn thiếu ăn ý với đồng đội, anh dần làm quen với ghế dự bị khi ông Lim Joong-yong lên nắm quyền. Có thể Công Phượng chưa kịp thích nghi với cách chơi mới của thầy mới nhưng anh không có quyền chểnh mảng từ các buổi tập.

Công Phượng muốn thành công thì đừng lười biếng nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm