Công Phượng là hợp đồng marketing; HA Gia Lai mất 'sao' U-23

Công Phượng với Sint Truidense VV mang tính chất thương mại

Chủ tịch đội bóng Sint Truidense VV David Meekers khẳng định hợp đồng đưa Công Phượng đến Bỉ mang tính chất thương mại hơn về chuyên môn.

Công Phượng (trái) hòa nhập tốt với các đồng đội nhưng không thể tỏa sáng tại Bỉ. Ảnh: STVV

Chia sẻ với tờ Het Belang van Limburg, David Meekers cho biết: “Dư luận cho rằng Công Phượng là bản hợp đồng marketing. Thực tế giá trị thương mại của cậu ấy là không nhỏ. Với khán giả Việt Nam, Công Phượng cũng giống như Eden Hazard đối với bóng đá Bỉ. Việc chia tay với cậu ấy thật đáng tiếc”.

Tính từ thời điểm chuyển nhượng theo dạng hợp đồng cho mượn một năm đến Sint Truidense VV từ tháng 7, tiền đạo đội tuyển Việt Nam vỏn vẹn ra sân 20 phút ở trận thua Club Brugge 0-6 tại vòng 2 giải VĐQG Bỉ. Còn lại, Công Phượng chuyên ngồi dự bị, thậm chí không được cựu HLV Marc Brys đăng ký trong danh sách thi đấu.

Công cuộc giải cứu tiền đạo xứ Nghệ đã được CLB TP.HCM thực hiện gần như hoàn tất. Dự kiến ngày 29-12 tới, cầu thủ sinh năm 1995 sẽ chính thức ra mắt đội á quân V-League chuẩn bị cho mùa bóng mới. Nói về thương vụ này, ông bầu Đoàn Nguyên Đức khẳng định không tính toán tài chính với CLB TP.HCM.

Tiền đạo Công Phượng về đầu quân cho CLB TP.HCM mùa sau. Ảnh: DICK DEMEY

Trong chia sẻ của mình với truyền thông Bỉ, David Meekers cho biết thêm: “Nếu thương vụ Công Phượng thành công ở đây, ông Tateishi (ông chủ CLB) có thể mở rộng giao thương giữa Việt Nam và châu Âu. Chúng tôi mượn Công Phượng một năm từ HA Gia Lai, cậu ấy nhận mức lương thuộc dạng trung bình tại đây. Mọi việc diễn ra thật suôn sẻ. Sint Tridense VV không phải nhận bất kỳ rủi ro tài chính nào từ vụ chuyển nhượng này”.

Triệu Việt Hưng trong màu áo U-23 Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

CLB TP.HCM mượn "sao" U-23 từ HA Gia Lai

Tiền vệ đội tuyển U-23 Việt Nam Triệu Việt Hưng tiếp tục là cái tên được CLB TP.HCM chuyển nhượng sau ba bản hợp đồng từ đội bóng phố núi gồm Nguyễn Công Phượng, Lê Văn Sơn và Lê Đức Lương.

Trước đó Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng còn cho biết CLB TP.HCM hỏi mượn tiền đạo Nguyễn Văn Toàn nhưng không được sự chấp thuận của ông bầu Đoàn Nguyên Đức. Tình thế bắt buộc khiến HLV Chung Hae-seong chuyển hướng chiêu mộ Việt Hưng nhằm củng cố khu vực trung tâm đội bóng.

"Sao" U-23 dự kiến đầu quân CLB TP.HCM theo dạng hợp đồng cho mượn một năm. Ảnh: NGỌC DUNG

Được biết ngoài Công Phượng có hợp đồng thời hạn bảy tháng, Văn Sơn, Đức Lương và Việt Hưng đều thuộc dạng chuyển nhượng cho mượn một năm, giúp CLB TP.HCM củng cố chiều sâu đội hình dự tranh bốn giải đấu bao gồm vòng loại AFC Champions League và AFC Cup, V-League, Cúp Quốc gia và Cúp các CLB Đông Nam Á.

Tại HA Gia Lai, nhà vô địch SEA Games 30 Triệu Việt Hưng tuy xếp sau các đàn anh Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương… nhưng là nhân tố không thể thiếu của HLV Park Hang-seo trong màu áo đội tuyển U-23 Việt Nam.

Từ hàng ghế dự bị...

HLV Jansen gia hạn hợp đồng, cơ hội tốt dành cho Văn Hậu

CLB SC Heerenveen thông báo đội bóng vừa gia hạn hợp đồng thêm hai năm với HLV trưởng Johnny Jansen đến giữa năm 2022. Đây được nhận định là cơ hội tốt đối với hậu vệ người Việt Nam Đoàn Văn Hậu.

Trước đó HLV sinh năm 1975 chỉ ký hợp đồng một năm với SC Heerenveen. Giám đốc kỹ thuật Gerry Hamstra cho biết: “CLB rất vui với bản hợp đồng với Johnny Jansen, người thấu hiểu các cầu thủ hơn ai hết vào lúc này. Sáu tháng qua anh ấy làm rất tốt công việc của mình. Và chúng tôi hoàn tất tiến trình tiếp theo trong giai đoạn tới”.

...Văn Hậu đã được HLV Jansen dần trọng dụng. Ảnh: SCH

Trong sự nghiệp dù Jansen chỉ một lần thi đấu cho CLB Hà Lan nhưng bước rẽ ngang sự nghiệp huấn luyện năm 25 tuổi giúp ông có nhiều trải nghiệm ở nghiệp cầm quân. Jansen rất thành công khi góp phần tạo nên ngôi sao Hakim Ziyech đang tỏa sáng trong màu áo Ajax Amsterdam.

Tại mặt trận Cúp Quốc gia, HLV Jansen đã bước đầu tạo cơ hội cho Văn Hậu được ra sân những phút cuối trận thắng Roda JC, đồng thời ông khẳng định hậu vệ người Thái Bình sẽ là nhân tố chính của SC Heerenveen trong giai đoạn 2 của mùa giải.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?