Công Phượng “mất điện”, HA Gia Lai thua ngược ở Pleiku

Đội hình của HA Gia Lai ra quân chiều 13-1 khá lạ lẫm khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho hậu vệ biên trái Văn Thanh đá trung phong ngay chỗ của Công Phượng. Vì chỉ chơi với một tiền đạo cắm nên Công Phượng phải lùi về chơi hộ công với cặp vệ tinh ở hai biên là Văn Toàn và Hồng Duy.

Trung vệ Đông Triều dâng cao đá cặp tiền vệ phòng ngự với đội trưởng Ideguchi nhằm ngăn cản Hải Phòng ngay từ tuyến hai.

Công Phượng (10) có một trận đấu năng nổ nhưng chưa đủ giúp HA Gia Lai thắng trận.

Vẫn như thường lệ, các cầu thủ trẻ của HA Gia Lai với thiên hướng đá tấn công đã tổ chức nhiều pha hãm thành đối phương sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đội chủ sân Pleiku vẫn thiếu một chất xúc tác ở tuyến hai với cầu nối Công Phượng không quen với vai trò bao quát, vừa kiến thiết vừa tìm kẽ hở của đối phương để săn bàn.

Cầu thủ số 10 của HA Gia Lai di chuyển rất rộng và năng nổ. Công Phượng chạy nhiều và rất chịu khó chơi áp sát mỗi khi đối phương có bóng. Thế nhưng hiệu quả của anh không cao và cách chơi mới của HA Gia Lai không làm Hải Phòng bất ngờ.

Phút 14, Đông Triều tận dụng quả phạt góc ở biên phải đã dũng cảm bay người đánh đầu làm bó tay thủ môn Văn Lâm. Pha hành động mạo hiểm đón bóng ngay trên chân một hậu vệ Hải Phòng đã khiến Đông Triều bị chấn thương ở mặt chảy đầy máu.

Tiếc cho các cầu thủ trẻ HA Gia Lai thứ ba chơi V-League vẫn chưa cởi bỏ hết sự non nớt của mình để phải thua ở tình huống không đáng. Phút 23, Văn Thắng mất đà cũng kịp xoay trở khéo léo đánh lừa ba cầu thủ chủ nhà rồi sút rất đẹp vào góc xa thủ môn Vĩnh Lợi san bằng 1-1.

Đội trưởng Ideguchi người Nhật chơi rất nỗ lực ở trận làm khách SHB Đà Nẵng cho đến trận tiếp Hải Phòng vẫn thua.

Những nỗ lực của chủ sân Pleiku chỉ đủ giúp họ chiếm giữ thế trận trên chân mà không thể cụ thể hóa thành bàn thắng nào khác. Không chỉ có Công Phượng “mất điện”, cả hàng công của HA Gia Lai đều bế tắc.

Văn Thanh đá trái kèo tỏ ra quá đơn độc. Văn Toàn và Hồng Duy chơi xa khung thành quá. Còn niềm hy vọng lớn nhất Công Phượng có hai lần sút cầu môn đều không uy lực.

Chơi ép sân ở phần lớn thời gian, HA Gia Lai chủ quan để thua ngược vào phút 70 sau một pha phản công sắc bén của Hải Phòng. Bóng bay rất ngoan từ cái chân của Anh Hùng ở biên phải tìm đúng cái đầu của Ngọc Tân nhô lên nhẹ nhàng làm đổi hướng bóng thành bàn.

Hải Phòng thắng ngược HA Gia Lai 2-1, xóa đi cái dớp suốt 11 năm qua không biết mùi 3 điểm trên sân Pleiku. Còn đội bóng phố núi có trận thứ hai thua cuộc dù các cầu thủ đã chơi hết mình.

Trong khi đó, chân sút 19 tuổi của Hà Nội là Quang Hải lại tiếp tục ghi dấu ấn sau trận ra quân có cú đúp bàn thắng. Tiểu tướng này có pha đánh đầu ở phút 70 vào lưới chủ nhà Quảng Nam san bằng cách biệt 1-1 cho đội nhà. Trước đó, ngoại binh nhập tịch Đại Dương đã ghi bàn mở điểm vào phút 15.

Tuy nhiên, đội bóng của Quang Hải đã bại trận ở phút 79, Thành Trung đá phạt đưa bóng đến vị trí của Thiago giúp tiền đạo này không bỏ lỡ thời cơ đánh đầu mang về chiến thắng 2-1 cho Quảng Nam.

Trên sân Cẩm Phả, chủ nhà Than Quảng Ninh phải chờ đến những phút cuối trận mới có hai bàn thắng của Nguyên Sa (phút 87) và Văn Hiếu (phút 89) vào lưới TP.HCM.

Ở sân Long An, chân sút Phương Tâm sút thủng lưới đội khách B. Bình Dương vào phút 74. Thế nhưng sự kiên nhẫn của B. Bình Dương giúp họ lấy lại một điểm ở phút 90+6 nhờ sự tỏa sáng của Anh Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm