Công Phượng muốn phá lưới Úc lần nữa!

Đội tuyển U-23 Úc trận ra quân đã bộc lộ sức mạnh với chiến thắng đậm U-23 Syria 3-1 và tạm vươn lên đứng đầu bảng. Ngay cả HLV Park Hang-seo cũng nhìn nhận U-23 Úc (cùng với U-23 Hàn Quốc ở bảng D) có đẳng cấp vượt trội và đều là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch giải U-23 châu Á.

Tuy nhiên, giới hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn ao ước các cầu thủ trẻ sẽ làm nên chuyện trước Úc và đặt niềm tin rất lớn vào chân sút Công Phượng.

Khoảnh khắc hạnh phúc của Công Phượng sau khi lập siêu phẩm vào lưới đội trẻ Úc hơn ba năm trước.

Cầu thủ của HA Gia Lai hơn ba năm trước từng ghi hai bàn vào lưới Úc ở giải U-19 châu Á 2014 trong trận thắng 5-1 và lập tuyệt phẩm duy nhất tại giải U-19 Đông Nam Á.

Trước cuộc đối đầu ngày 14-1 sắp tới, Công Phượng cho biết U-23 Úc có sự phát triển cao hơn với một nội lực rất mạnh. Trong đội hình của họ vẫn còn 5 cầu thủ từng khoác áo U-19 Úc nhưng Công Phượng và đồng đội vẫn tự tin sẽ làm được một điều gì đó.

Chân sút số 10 của tuyển U-23 Việt Nam trong trận ra quân chơi tiền vệ biên trái (Hà Đức Chinh đá tiền đạo) vẫn có nhiều đóng góp cho lối chơi chung. Công Phượng chơi đơn giản hơn, đồng đội hơn và hiệu quả hơn dù không có nhiều bóng. Điển hình là pha nhấc chân bỏ bóng từ đường chuyền của Văn Hậu đã giúp Quang Hải ghi bàn đẹp mắt vào lưới U-23 Hàn Quốc.

Chân sút số 10 của U-23 Việt Nam mong sẽ ghi bàn vào lưới U-23 Úc vào chiều 14-1.

Công Phượng dưới thời HLV Park Hang-seo đã thay đổi nhiều cả về chuyên môn lẫn ý thức kỷ luật chiến thuật. Anh không tham rê dắt bóng mà nhiều lần còn lùi về tận vòng 16m50 tranh cướp bóng hỗ trợ hàng phòng ngự.

Chia sẻ với báo giới chiều 12-1, Công Phượng nói anh không biết nhiều về U-23 Úc hiện tại, chỉ thấy họ là một đối thủ mạnh, có thể hình, thể lực vượt trội U-23 Việt Nam. Tuy nhiên, Công Phượng vẫn mạnh dạn dự báo anh và các đồng đội sẽ gây bất ngờ. Anh muốn ghi bàn lần nữa vào đối thủ lớn đến từ Úc.

Cũng trong chiều 12-1, hậu vệ Đoàn Văn Hậu cũng tiết lộ: “Ban huấn luyện yêu cầu các tuyển thủ quên đi trận ra quân thua U-23 Hàn Quốc 1-2 và tập trung tối đa cho cuộc đối đầu với Úc để mong giành kết quả tốt nhất có thể. Thực sự các đối thủ ở vòng chung kết U-23 châu Á đều to cao và giỏi chơi bóng bổng. Tiếc là trong trận đầu, chúng tôi chưa duy trì trọn vẹn sự tự tin suốt 90 phút. Anh em đều nhắc nhở nhau sẽ nỗ lực hơn nữa trong các trận đấu tiếp theo”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.