Công Phượng tỏa sáng hay bầu Đức tính già hóa non?

Trận thua vừa qua cũng là lần thứ sáu thua trận của HA Gia Lai trước đối thủ kỵ rơ SL Nghệ An qua sáu mùa bóng, từ khi lứa trẻ Học viện bóng đá JMG ra trường đá V-League.

Có lẽ những người yêu đội bóng phố núi phải luyến tiếc nhiều với kiểu so sánh an ủi giá như Công Phượng khoác áo HA Gia Lai giúp đồng đội giải hạn ở sân Vinh thay cho chiêu lạ của bầu Đức khi đưa lão tướng Anh Đức về dưỡng già. Cũng mệt mỏi cho cựu cầu thủ về hưu của B. Bình Dương chỉ vừa thay người vào sân hiệp 2 cũng là lúc HA Gia Lai để thủng lưới liền hai bàn và thậm chí là đối diện nguy cơ văng khỏi tốp 8.

Nếu xâu chuỗi kỹ các sự kiện, người ta dễ thấy bầu Đức tính rất già khi lấy Anh Đức “về dẫn dắt các cầu thủ trẻ” sau hơn nửa năm vừa hết hợp đồng với B. Bình Dương, vừa nghỉ dưỡng thương. Và chỉ cần 20 phút có mặt ở vòng đấu thứ 11 trong đội HA Gia Lai, tiền đạo 35 tuổi Anh Đức nghiễm nhiên có một suất lên tuyển quốc gia mà không ai bắt bẻ thầy Park.

Trong khi Công Phượng thăng hoa cùng TP.HCM… Ảnh: PHƯƠNG NGHI

…thì Xuân Trường và đồng đội vất vả với trận thua trên sân Vinh. Ảnh: CTV

Duy có điều tính toán của bầu Đức có thể hóa non bởi sự mong mỏi và kỳ vọng vào kinh nghiệm của một lão tướng sẽ hóa non khi không chắc đấy là một “cú áp phe” thành công như dự báo.

Khó khăn đang chờ đón HA Gia Lai phía trước vì V-League khắc nghiệt hơn họ tưởng. Đã lâu lắm rồi đội bóng của bầu Đức mới có khởi đầu một mùa giải khởi sắc như mùa 2020, dù không phải xuất sắc vẫn tràn trề lọt vào nhóm tranh ngôi vô địch ở giai đoạn 2 dành cho tám đội xếp trên. Tuy nhiên, cái thua trên sân Vinh đã đẩy HA Gia Lai vào thế một mất một còn ở vòng cuối lượt đi.

Hiện tại, HA Gia Lai đứng thứ bảy trên bảng xếp hạng với 17 điểm, hơn đội xếp sau SHB Đà Nẵng 1 điểm. Đáng nói là hai đội Hà Tĩnh và SL Nghệ An ở dưới đều có cùng 15 điểm háo hức soán ngôi họ bất cứ lúc nào.

Vòng đấu 13, HA Gia Lai sẽ tiếp đối thủ giàu tham vọng TP.HCM không có Công Phượng theo thỏa thuận ban đầu với bầu Đức. Giả sử thầy trò HLV Chung Hae-seong chịu chơi sòng phẳng với đối thủ ơn nghĩa, sẽ rất khó cho chủ sân Pleiku. Trong lúc đó, một trong hai đội Hà Tĩnh hay SL Nghệ An thắng trận đủ khiến HA Gia Lai ôm hận mãi.

Liệu bầu Đức có tính già hóa non trong sự nhung nhớ Công Phượng của giới hâm mộ đội bóng phố núi hay không?

Bao nhiêu cầu thủ được đi như Công Phượng?

Trong khi các cầu thủ ở những lò đào tạo khác được tự do ra đi khi “đủ tuổi” theo luật FIFA thì các cầu thủ lò đào tạo HA Gia Lai JMG phải phục vụ đến 28 tuổi mới được ra đi theo dạng cầu thủ tự do. Sự ràng buộc trên được thỏa thuận từ khi các cầu thủ mới 11-12 tuổi bước vào môi trường đào tạo.

Đấy cũng là những tranh luận không nhỏ giữa việc đào tạo và việc “trưởng thành” tự do tìm bến đỗ mới mà bóng đá Việt Nam chưa có sự đồng bộ giữa các lò đào tạo và cũng vượt ra khỏi quy định của FIFA.

Đ.TR 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.