Công Phượng: ‘Tôi muốn giống như Son Heung-min và Neymar’

Thật ngẫu nhiên cầu thủ của HA Gia Lai đầu quân cho Incheon United cũng là CLB cũ của Xuân Trường. Tuy nhiên, hơn ba năm trước, Xuân Trường đã không thành công ở K-League bởi tính chất khắc nghiệt của giải đấu trong hoàn cảnh Incheon gặp nhiều khó khăn về thứ hạng.

Cho nên cuộc phiêu lưu mới của đồng đội Công Phượng ở đội bóng cũ của Xuân Trường không dễ dàng gì, dẫu biết rằng sự phát triển của tiền đạo tuyển Việt Nam đã chín chắn hơn rất nhiều. Công Phượng cũng từng khoác áo CLB Mito Hollyhock ở giải Nhật Bản hơn ba năm trước nhưng chưa kịp để lại dấu ấn.

Công Phượng tự tin trước mùa giải mới K-League.

Công Phượng đã không chọn lời mời chơi bóng từ Thái Lan mà muốn thử thách mình tại sân chơi K-League đẳng cấp hơn rất nhiều. Ngay trước ngày khai mạc mùa giải mới (ngày 1-3), báo chí Hàn Quốc đã viết rất kỹ về Công Phượng như là một niềm hy vọng của CLB Incheon cùng một số cầu thủ nước ngoài khác.

Họ giới thiệu tiền đạo của Nguyễn Công Phượng (24 tuổi, Việt Nam) đã thu hút sự chú ý của giới hâm mộ Hàn Quốc với tư cách là thủ quân của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Anh ấy vừa chơi cho đội tuyển Việt Nam tại vòng chung kết Asian Cup vào tháng trước. Công Phượng chia sẻ vào ngày 26-2, khi thấy hàng trăm phóng viên Hàn Quốc đến tham gia họp báo K-League, anh đã rất hào hứng: “Đó là một sự kiện không thấy ở Việt Nam. Nó thực sự tuyệt vời!”.

Báo chí Hàn Quốc đặt niềm tin lớn vào Công Phượng – vốn là cầu thủ Việt Nam thứ hai đến Hàn Quốc, sau tiền vệ Xuân Trường cũng vừa sang Thái Lan chơi cho Buriram United. Họ cũng cảnh báo chân sút cao 1m68, nặng 65kg có thể nhanh chóng thích nghi với những hàng phòng ngự của Hàn Quốc khốc liệt hơn giải đấu Việt Nam. 

Công Phượng cùng ngoại binh dự báo sẽ mang lại nhiều làn gió mới ở giải vô địch Hàn Quốc. 

“Tôi đã tập luyện rất chăm chỉ cả trên sân cỏ lẫn phòng tập tạ tại Incheon trong những ngày gần đây. Tôi nghĩ mình có thể cạnh tranh một suất đá chính ở CLB nếu thực sự cải thiện tốc độ bóng nhanh và hoàn chỉnh các kỹ thuật cá nhân” – Công Phượng bày tỏ.

Điều thú vị của Công Phượng khi tiết lộ ước mơ của mình sẽ giống như biểu tượng bóng đá đại diện cho đất nước của mình, như siêu sao Hàn Quốc Son Heung-min đang khoác áo Tottenham ở giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, anh lại thích thú một tiền đạo khác: “Tôi muốn trở thành một tiền đạo chơi bóng tuyệt vời như Neymar (Brazil) bằng cách nâng cao hơn nữa kỹ năng đá bóng của mình ở Hàn Quốc”.

Công Phượng đầu quân cho Incheon United theo bản hợp đồng có thời hạn một năm. Mức lương tháng của chân sút xuất thân từ HA Gia Lai là 10.000 USD cùng với những đãi ngộ khác như nhà riêng, xe hơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm