Công Phượng và đồng đội sập bẫy ở Cần Thơ

Có đến bảy tuyển thủ U-22 quốc gia trong đội hình cùng hai ngoại binh chất lượng, HA Gia Lai vẫn bị hạ gục bởi đối thủ Cần Thơ đang vật vã tìm đường trụ hạng. Chủ nhà đã giăng ra một cái bẫy phòng ngự kín kẽ và chắt chiu cơ hội phản công với ba lần phá lưới đối thủ.

Công Phượng vẫn đeo băng đội trưởng, chơi tiền đạo cắm quen thuộc bên cạnh các vệ tinh thân thuộc như Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Thanh… nhưng anh vẫn không thể tỏa sáng. Một cú đánh đầu cận thành và một cú sút đối diện cầu môn ở đầu hiệp 2 chệch cột là câu trả lời cho bản năng săn bàn của Công Phượng thiếu sắc sảo.

Đội trưởng Công Phượng bất lực trước hàng thủ vững chắc của Cần Thơ. Ảnh: ANH MINH

Trong khi đó, một chân sút khác của các đội tuyển quốc gia là Văn Toàn vẫn vô duyên như từ đầu giải đến nay. Anh gần như vô hại trước khung thành của thủ môn Bửu Ngọc. Một cầu thủ đáng chú ý khác là tiền vệ Tuấn Anh thì như cái bóng mờ của chính mình.

Mới phút 18 hàng thủ của HA Gia Lai bị cảnh cáo với cú sút của Nsi xuyên qua hai chân Văn Tiến, mở điểm cho Cần Thơ. Chơi không hay hơn đối thủ nhưng bàn thắng sớm đã giúp chủ nhà hưng phấn hơn rất nhiều. Ngược lại, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nhìn ra sự xộc xệch của tuyến phòng ngự đã kéo trung vệ tuyển thủ Đông Triều ra sân để thay bằng Tăng Tiến.

Đội khách vẫn chơi tấn công vượt trội nhưng rất khó khăn tìm đường tiếp cận khung thành Cần Thơ. Những cơ hội lần lượt trôi qua trên mũi giày của Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn càng khiến các cầu thủ trẻ nao núng hơn.

HA Gia Lai tiếp tục dính đòn hồi mã thương ở phút cuối hiệp 1, Quang Tình độc diễn xuống sát đường biên ngang và chuyền ngược lên cho Văn Thành khéo léo đổi hướng bóng vào góc xa nhân đôi cách biệt.

Các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn gục ngã trước đội áp chót bảng V-League.

Sự đơn điệu trong cách chơi của HA Gia Lai tiếp diễn trong hiệp 2 khi mà Cần Thơ chủ động kéo đội hình xuống thấp để phòng ngự chặt. Chủ nhà rất quyết liệt săn bóng từ 1/3 sân nhà mình và tấn công chậm mà chắc.

Đến giữa hiệp 2, HA Gia Lai nắm chắc phần thua khi để lọt lưới bàn thứ ba. Trung vệ Mobi Ferh vụng về phá bóng đúng vào tầm băng xuống của Việt Phong và cú sút cận thành của anh đã không cho thủ môn Văn Tiến cơ hội cản phá nào.

Trong một chiều xấu trời của Công Phượng, rất nhiều đồng đội của anh cũng chơi dưới sức mình. HA Gia Lai không quá chịu nhiều áp lực trụ hạng khi hơn đội cuối bảng Long An đến 12 điểm và đối diện Cần Thơ áp chót bảng lại chơi như mất hồn. Tấn công nhiều mà không thể phá lưới đối phương, đội bóng phố núi đã phải trả một cái giá quá đắt.

Cú ngã ngựa nặng nề 0-3 của HA Gia Lai ở sân Cần Thơ chẳng khác gì một nỗi nhói đau của tám tuyển thủ U-22 quốc gia sắp sửa chơi vòng loại U-23 châu Á lẫn kỳ vọng đoạt vàng SEA Games 29. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?