Công Phượng, Văn Hậu tái xuất, thầy Park thiết quân luật

Ông thầy người Hàn Quốc rất vui bởi sức khỏe của các học trò ổn định và sẵn sàng đối đầu với hai đội mạnh UAE (ngày 14-11) và Thái Lan (ngày 19-11) đều diễn ra trên sân Mỹ Đình. Đây là hai trận đấu có tính quyết định rất lớn đến cơ hội vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng thời lấy một vé chơi vòng chung kết Asian Cup 2023.

HLV Park Hang-seo từ sau trận thắng sân khách Indonesia 3-1 đã bật mí các học trò của ông có thể thắng hai đối thủ lớn cạnh tranh trực tiếp ngôi nhất bảng G, nếu họ chơi thật tập trung và tuân thủ đấu pháp của ban huấn luyện.

Văn Hậu (5) vừa trở lại đội tuyển Việt Nam sau khi tạm chia tay CLB Heerenveen (Hà Lan) chuẩn bị vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ảnh: NGỌC DUNG

Đội tuyển Việt Nam chỉ còn hai buổi tập nữa là gặp gỡ UAE hạt giống số một của bảng đấu có đến bốn đại diện Đông Nam Á. Không may cho UAE trận đấu gần nhất bất ngờ thua Thái Lan 1-2 nên khi làm khách ở sân Mỹ Đình sẽ thận trọng hơn rất nhiều.

Ông Park cũng thừa hiểu tính chất của cuộc đụng độ này đã siết chặt kỷ luật giúp học trò tập trung cao độ trong rèn luyện. Ông nghiêm cấm học trò tiếp xúc với báo chí và thậm chí là người thân để toàn tâm toàn ý cho mọi hoạt động chung của đội tuyển. Thầy Park cũng nhắc nhở cầu thủ hạn chế lên mạng Internet, tuân thủ nghiêm ngặt các chế độ sinh hoạt, ăn ngủ điều độ.

Thời của HLV Park Hang-seo, các đội tuyển Việt Nam rất có duyên với bóng đá Tây Á khi thắng nhiều hơn thua. Nhưng với UAE lại là một câu chuyện khác. Đã 12 năm qua, bóng đá Việt Nam chưa biết qua mặt UAE mà ngược lại thường thua đậm.

Công Phượng cũng mới về từ CLB Sint Truiden (Bỉ) háo hức gặp lại đồng đội Quang Hải. Ảnh: NGỌC DUNG

Nhớ vòng chung kết Asian Cup 2007 trên sân nhà, đội trưởng Minh Phương và đồng đội từng đá thắng UAE 2-0. Tuy nhiên, ở vòng sơ loại World Cup 2010, đội tuyển Việt Nam sân nhà thua UAE 0-1 và sân khách thua 0-5. Ba năm sau, các tuyển thủ Việt Nam đá vòng loại Asian Cup 2015 lại thua UAE trên sân nhà 1-2 và làm khách ngã ngựa nặng nề 0-5.

Cuộc đối đầu sắp tới, UAE không may bị khuyết một số trụ cột nhưng họ vẫn ở thế kèo trên, dù ông Park vẫn tự tin các học trò sẽ thắng.

Những hình ảnh mới nhất của đội tuyển Việt Nam trước trận đấu khó với UAE:

HLV Park Hang-seo quan tâm đến trung vệ Duy Mạnh gặp vết đau nhẹ ở đùi. Cầu thủ của Hà Nội luôn có suất đá chính trên đội tuyển nhờ khả năng phán đoán tình huống và bọc lót rất tốt.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải và tiền vệ Hùng Dũng đều là những át chủ bài của thầy Park trong hệ thống phòng ngự kín kẽ của tuyển Việt Nam.

Công Phượng vừa từ châu Âu trở về rất năng nổ tập luyện để bắt kịp lối chơi chung của đội tuyển sau nửa tháng hội quân.

Văn Hậu dù chưa có suất ra sân đá chính ở giải vô địch quốc gia Hà Lan vẫn giữ một thể trạng ổn định do điều kiện tập và thi đấu cho đội trẻ Heerenveen rất tốt.

Thầy Park rất gần gũi với các học trò và chú ý quan sát kỹ các bài tập nhằm có sự điều chỉnh cần thiết giúp họ đạt điểm rơi phong độ hoàn chỉnh.

Ông thầy người Hàn Quốc giao việc cụ thể cho các trợ lý lẫn học trò rất cẩn thận và chu đáo trong mỗi buổi tập.

Tiền vệ Tuấn Anh từ sau khi hồi phục chấn thương đã tái xuất đội tuyển quốc gia chơi sáng tạo ở các trận vòng loại thứ hai World Cup 2022...

... trong khi Công Phượng vẫn cần một thời gian ngắn để thích nghi với sự chênh lệch múi giờ, thời tiết sau khi tạm rời CLB Sint Truiden (Bỉ).

Quang Hải là một nhân tố không thể thiếu của các đội tuyển Việt Nam trong thời điểm này và anh mới là chủ nhân của giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á.

Thủ môn Đặng Văn Lâm vừa có một mùa giải thành công trong màu áo Muang Thong (Thái Lan) với sự khẳng định mạnh mẽ trong cầu môn đội tuyển Việt Nam.

Những người gác đền hay nhất của đội tuyển luôn tích cực tập luyện cho cuộc chiến đường dài ở vòng loại cúp thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm