Công Vinh, Boaz Salossa và duyên nợ

Cả hai cùng xuất phát trong màu áo hai đội tuyển ở giải đấu AFF Cup 2004 cách nay 12 năm.

Lúc đó đội tuyển Việt Nam do HLV Tavares dẫn dắt và làm bảng trưởng (chủ nhà). Và Công Vinh là cầu thủ trẻ được gọi lên tuyển để tập làm quen với không khí đội tuyển khi đó còn những đàn anh như Huỳnh Đức, Bảo Khanh, Văn Quyến… Còn phía đội tuyển Indonesia thì Boaz Salossa dù chỉ ở tuổi 17 nhưng đã khẳng định mình và có chỗ đứng chính thức trên hàng công tuyển Indonesia, chơi bên cạnh đàn anh Bambang Pamungkas…

Boaz Salossa và Công Vinh, hai đội trưởng có tầm ảnh hưởng lớn sẽ lại đối đầu nhau sau nhiều kỷ niệm từ AFF Cup 2004. Ảnh: AFF NEWS

Cuộc chạm trán giữa chủ nhà Việt Nam và Indonesia, chính Boaz Salossa góp công vào chiến thắng 3-0 loại đội tuyển Việt Nam. Giải năm đó Indonesia vào chung kết nhưng thua Singapore chung cuộc 3-5 sau hai lượt trận. Boaz Salossa tuổi 17 đã là ngôi sao của đội nhưng hào quang đến sớm khiến cầu thủ này trượt dài vì buông thả và không biết giữ mình.

Còn với Công Vinh thì AFF Cup 2004 là lần đầu Vinh lên đội tuyển lại là một giải đấu đáng quên khi cứ miệt mài ngồi ghế dự bị dù rất siêng tập và luôn sẵn sàng ra sân. Thậm chí có HLV còn kể rằng vì tập nhiều và vì nỗ lực mà không được ra sân, Công Vinh buồn quá đến độ lấy giày đập cả vào đầu mình.

Sau giải đấu đáng quên đó thì Công Vinh luôn gắn với đội tuyển Việt Nam với vai trò trụ cột. Ấn tượng nhất của Công Vinh là AFF Cup 2008 dưới thời HLV Calisto khi chỉ có ông thầy này là hiểu anh và tin tưởng anh suốt thời gian dài tịt ngòi, cho đến khi Vinh ghi hai bàn quyết định trong cả hai lượt trận chung kết. Hai bàn thắng muộn nhưng buộc mọi người phải nhớ mãi vì giá trị lịch sử và điểm nhấn ấn tượng trước “ông trùm” Thái Lan. AFF Cup này có thể cũng là AFF Cup cuối của hai người đội trưởng Công Vinh và Boaz Salossa trải qua nhiều đời HLV và cũng có tầm ảnh hưởng như nhau.

Boaz Salossa sẽ trở lại sân Mỹ Đình với hình ảnh 12 năm trước ghi bàn tạo tiền đề cho chiến thắng 3-0 loại Việt Nam, trong khi Công Vinh đang muốn quên đi khởi đầu ở đội tuyển với một giải tủi hổ.

Hai đội trưởng, hai số phận và những thăng trầm khác nhau nhưng chắc chắn lần gặp lại này cả hai đều có cùng khát vọng chinh phục để vào chung kết và viết tiếp giấc mơ vàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm