Copa America 2011: Chile đối đầu Uruguay

Cả hai vẫn giữ được phong độ cao như World Cup 2010 với lối chơi tấn công mạnh mẽ giàu cống hiến. Nếu Uruguay có bộ ba Forlan - Suarez - Cavani thì Chile có Sanchez - Fernandez - Suazo không hề kém cạnh.

Chile tuy không còn HLV Bielsa có công nâng cao trình độ đội tuyển nhưng người đồng hương kế nhiệm là Borghi vẫn tiếp tục phát huy thế mạnh vốn có của đội. Một chút lo lắng nơi HLV này là miếng vũ khí đá phạt rất hiệu quả khó phát huy vì vua đá phạt Fernandez bị chấn thương khó có thể ra sân.

Copa America 2011: Chile đối đầu Uruguay ảnh 1

Uruguay (trái)với phong độ ổn định được đánh giá cao. Ảnh: AFP

Phía Uruguay cũng có khó khăn khiến HLV Tabarez đau đầu đó là tiền đạo Cavani mùa rồi ghi đến 33 bàn ở Napoli song về đội tuyển phải chịu đá vai tiền đạo lùi sau cặp Forlan - Suarez sáng giá hơn. HLV Tabarez từng để Cavani lên đá tiền đạo hợp thành ba mũi giáp công nhưng trận này thì không thể vì Chile rất giỏi phản công.

Trận còn lại bảng này Peru gặp Mexico với dự đoán ưu thế nghiêng về Peru - đội bóng đàn anh có kinh nghiệm hơn Mexico toàn cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm.

Argentina - Colombia 0-0 (bảng A): HLV Batista một lần nữa bất lực khi đội chủ nhà tiếp tục thể hiện lối chơi cá nhân không hiệu quả. Tuy cầm bóng nhiều song chính Colombia lại tỏ ra nguy hiểm hơn với nhiều cơ hội tạo ra. Trận này cặp Falcao - Moreno được đánh giá hay hơn… Messi - Tevez! Đến giữa hiệp hai ông Batista mới chịu thay đổi đưa Aguero, Higuian vào tăng lên bốn tiền đạo song vẫn bất lực.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm