Copa America 2011: Chờ Sanchez!

Trước đây Chile đối đầu Mexico thường thua. Bây giờ thì thời thế đã khác. Khi mà Mexico hiện tại là đội trẻ U-22 tăng cường thay cho đội tuyển Mexico vừa mới dự Cúp vàng CONCACAF trở về và bị vướng vào vụ tai tiếng doping. Đã vậy, đội trẻ này ghé qua Ecuador đá giải giao hữu lại vi phạm kỷ luật bị đuổi về nước tám cầu thủ khiến phải cấp tốc vá víu để đủ quân đá Copa America.

Thế nên Chile chưa bao giờ được đánh giá cao hơn Mexico nay lại được đặt vào thế “kèo trên”. Với phong độ rất tốt, toàn đội Chile đang khí thế từ vòng loại World Cup 2010 dù thay cho HLV Bielsa là HLV Borghi.

Chile nổi bật với lối chơi tấn công mạnh mẽ với “súng ba nòng” ở tuyến trên theo sơ đồ 3-3-1-3 với các trụ cột Sanchez, Jimenez, Suazo, Gutierrez. Sức mạnh của Chile được chứng minh khi năm nay họ bất bại qua các thành tích đáng chú ý như thắng Colombia 2-0 và trên sân khách đã mạnh mẽ hòa Bồ Đào Nha 1-1, hòa 0-0 với Paraguay.

Copa America 2011: Chờ Sanchez! ảnh 1

Sanchez nổi lên với giá chuyển nhượng đắt nhất và được xem là cầu thủ chạy cánh hiện đại. Ảnh: GETTY IMAGES

Đáng chú ý nhất trong thành phần Chile là tiền đạo 22 tuổi mới nổi lên qua giá chuyển nhượng đắt nhất về Barcelona, nay được xem là đôi chân hái ra tiền với lối chơi mạnh mẽ sẵn sàng đe dọa bất cứ hàng thủ nào. Với sự hiện diện của Sanchez và sức mạnh mà Chile đang khẳng định, mọi dự đoán đều dồn cho Chile với lối chơi tấn công toàn diện và lấy công bù thủ tạo ấn tượng đậm.

Trận thứ hai Uruguay - Peru cũng rơi vào thế đội yếu hơn Peru mất ba chủ lực chấn thương Pizarro, Farfan, Vargas nên khó làm nên trò trống gì.

Peru gần đây đá giao hữu bốn trận chỉ ghi được một bàn (thắng Senegal 1-0), còn lại là ba trận hòa không bàn thắng với Ecuador, Czech, Nhật.

Ngược lại, Uruguay bất ngờ vào tới bán kết World Cup Nam Phi nên nay gần như giữ nguyên lực lượng. Thầy trò HLV Tabarez hứa hẹn sẽ thể hiện sức mạnh của đội bóng thứ tư thế giới với đội hình quen thuộc gồm các trụ cột đã có thương hiệu như Forlan, Suarez, Cavani, Lugano, Perez, Caceres. Uruguay luôn trung thành với đội hình 4-3-1-2 và khó chịu ở chỗ có thể chơi tấn công hoặc phòng ngự kiểu rình rập khi cần tùy theo đối thủ của họ như thế nào. Thậm chí nếu cần Uruguay có thể áp đảo đối thủ bằng ba tiền đạo có sức công phá lớn. Kết quả thi đấu trước giải Uruguay rất khả quan khi thắng Estonia 3-0, hòa Hà Lan 1-1, thắng Ireland 3-2 trên sân khách và chỉ chịu thua chủ nhà Đức 1-2.

Hai cuộc đối đầu gần đây năm 2009 cho thấy Uruguay mạnh hơn từng thắng 6-1 trên sân nhà và sân khách chỉ chịu thua nhẹ 0-1.

Trên sân trung lập so với sức mạnh hiện tại thì Peru rất khó chịu nổi hai hiệp đấu dù có đổ bê tông để mong chia điểm.

Colombia - Costa Rica 1-0

Tuy chỉ là đội trẻ khách mời song Costa Rica với thủ môn Moreira chơi xuất sắc chỉ chịu thua ở phút 44 (Ramos ghi) khi từ phút 27 đội chỉ còn 10 người.

Trận đấu nhiều va chạm với sáu thẻ vàng chia đều cho hai đội và một thẻ đỏ. Như vậy, Colombia vượt lên nhất bảng A hơn cả chủ nhà Argentina mới 1 điểm.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm