CSKA Moscow thoát nạn bị loại Champions League

Đó là hai hậu vệ đồng thời là tuyển thủ quốc gia Ignashevic và Berezutsky cho kết quả dương tính sau trận hòa 3-3 với MU trên sân Old Trafford vào tháng trước.

Lãnh đạo CSKA Moscow vội vàng giải thích đây là hậu quả ngoài ý muốn do hai cầu thủ trên bị cảm lạnh nên được bác sĩ cho dùng loại thuốc Sudafed không ngờ gây biến chứng. Thực ra đây không phải là loại thuốc bị cấm nhưng CSKA sai ở chỗ không báo cáo việc này cho bộ phận kiểm tra doping đối với hai cầu thủ trên.

Tuy nhiên, UEFA cũng ghi nhận lỗi lầm này chưa quá trầm trọng để CSKA bị cấm thi đấu tiếp Champions League mà đội chỉ bị khiển trách. Riêng hai bị can phải ra giải trình trước UEFA ngày 17-12 tới để xem xét biện pháp xử lý, nặng nhất là cấm thi đấu một năm.

May cho CSKA là nếu loại thuốc sử dụng nằm trong danh mục cấm thì cả đội lẫn cầu thủ sẽ bị cấm thi đấu quốc tế từ một tới hai năm.

Đã xác định các đội vào vòng knock-out

- Không bất ngờ nào xảy ra ở vòng đấu cuối. Inter Milan thắng Rubin Kazan 2-0, giành ngôi nhì bảng F cùng lúc Barcelona trên sân khách thắng Dynamo Kiev 2-1. Liverpool thua Fiorentina 1-2, Lyon thắng Debrecen 4-0, Sevilla thắng Rangers 1-0, VFB Stuttgart thắng Unirea Urziceni 3-1, Olympiakos thắng Arsenal 1-0, Standard Liege hòa AZ Alkmaar 1-1.

- 16 đội vào vòng loại trực tiếp: Bordeaux, Bayern, MU, CSKA Moscow, Real Madrid, Milan, Chelsea, Porto, Fiorentina, Lyon, Barcelona, Inter, Sevilla, Stuttgart, Arsenal, Olympiakos. NH

SBV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm