Cư dân góp tiền lắp màn hình Led ‘khủng’ để xem U-22 Việt Nam

Hơn 3 tiếng nữa, trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa đội tuyển U-22 Việt Nam và U-22 Indonesia sẽ chính thức diễn ra. Hàng triệu cổ động viên trên khắp cả nước đang đếm ngược từng phút chờ bóng lăn.

Tại khu chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), một trong những khu đô thị có số lượng cư dân đông nhất Hà Nội, một màn hình Led cực lớn đang được lắp đặt để chiếu trận đấu trên.

Màn hình Led "khủng" đang được lắp đặt tại khu chung cư HH Linh Đàm. Ảnh: PHẠM HƯƠNG

Chị Phạm Hương, thành viên ban tổ chức chương trình, cho hay đây không phải lần đầu tiên cư dân tại HH Linh Đàm lắp màn hình để cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Trước mỗi trận đấu lớn, mọi người lại hò nhau tổ chức chương trình.

“Kinh phí lắp đặt một phần do cư dân tự bỏ tiền ra góp, một phần được các nhà tài trợ hỗ trợ. Hôm nay chúng tôi lắp màn hình rộng 45 m2, hiện đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng” - chị Hương cho hay.

Cũng theo chia sẻ, ngoài màn hình Led, ban tổ chức còn huy động dàn hoạt náo viên là những em nhỏ trong chính khu đô thị để nhảy múa, tăng thêm không khí rộn ràng.

Một số em nhỏ có mặt rất sớm để cổ vũ đội tuyển U-22 Việt Nam. Ảnh: PHẠM HƯƠNG

Giống với những lần trước, dự kiến khi trận đấu diễn ra sẽ có hàng ngàn người trực tiếp xuống sân chung cư theo dõi. Một số đông khác có thể đứng từ ban công nhà mình ngó xuống màn hình led.

“Để thể hiện tình yêu với bóng đá, cũng là cơ hội để cư dân gắn kết với nhau hơn, chúng tôi sẽ tiếp tục làm các chương trình tương tự” - chị Hương nói.

Ghi nhận thêm, một số cửa hàng tại khu chung cư HH Linh Đàm cũng đang “chạy” chương trình dự đoán tỉ số của trận đấu. Theo đó, những người dự đoán đúng sẽ nhận được phần thưởng là những sản phẩm mà cửa hàng kinh doanh, ví dụ một nồi lẩu hoặc thùng bia…

Việc lắp đặt màn hình được tiến hành từ sớm. Ảnh: PHẠM HƯƠNG

Kinh phí do chính cư dân tự góp, một phần đến từ các nhà tài trợ. Ảnh: PHẠM HƯƠNG

Hiện những công đoạn cuối cùng đang được gấp rút hoàn thiện. Ảnh: PHẠM HƯƠNG

Những lần trước, màn hình Led tại HH Linh Đàm thu hút hàng ngàn cư dân xuống theo dõi. Ảnh: PHẠM HƯƠNG

Trong khi đó, tại chợ Bắc Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), các tiểu thương đã treo cờ, hình ảnh HLV Park Hang-seo, cầu thủ của đội tuyển U-22 Việt Nam để tạo không khí trước trận chung kết của đội nhà. Ngôi chợ này thu hút rất nhiều du khách nước ngoài tham quan và thưởng thức ẩm thực Việt Nam.

Các tiểu thương “nhuộm đỏ” chợ Bắc Mỹ An cổ vũ cho U-22 Việt Nam.Ảnh: Hải Hiếu

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm