Cứ lo lo cho Die Mannschaft

Hồi World Cup 2018, khi thua Hàn Quốc 0-2 trận cuối vòng bảng, thành cựu vô địch World Cup, từ “Die” đã một lần được mang ra nhạo thành “chết”.

Đội tuyển Đức (Die Mannschaft) vẫn đúng nghĩa “cỗ xe tăng” tại Euro 2020 này về mặt lực lượng nhưng vẫn cứ lo lo cho Die Mannschaft. Cứ như ông thầy Joachim Low sau 15 năm dẫn dắt đã hết bài, hết mảng miếng rồi.

HLV Joachim Low sở hữu một lực lượng đang có phong độ cực cao, gồm sức trẻ kết hợp với kinh nghiệm nhưng thấy Đức cứ nhạt và thiếu sắc nét ở những tình huống quyết định. Đấu pháp trong trận gặp Pháp dù đá sân nhà lại không có yếu tố bất ngờ.

Về mặt con người, ông Low có ba cầu thủ vừa vô địch Champions League trong màu áo Chelsea rất trẻ là Kai Havertz, Rudiger và Timo Werner, cùng với đó là dàn sao Bayern tạo nên hàng loạt ngôi vô địch trong 18 tháng qua như Thomas Muller, Goretzka, Neuer, còn Toni Kroos có phong độ cực tốt tại Real Madrid thế mà vẫn cứ bế tắc.

Trận đầu trên sân nhà Allianz Arena đầy thuận lợi khi tiếp Pháp nhưng Đức bế tắc ở khâu ghi bàn và lại thêm “pha đốt đền” của Mats Hummels. Dẫu biết rằng Pháp cực mạnh với thành tích đương kim vô địch World Cup và á quân Euro nhưng Đức đã cho thấy thiếu độ sắc nét, thiếu sự quyết đoán và thiếu cả yếu tố bất ngờ.

Khuya 19-6, Đức lại phải chạm trán Bồ Đào Nha hừng hực khí thế sau khi thắng Hungary ngay tại Budapest 3-0, Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn ở Euro...

Ứng xử ra sao khi Ronaldo cùng các đồng đội đang hướng đến danh hiệu vô địch châu Âu lần thứ hai liên tiếp.

Nếu Đức lại tiếp tục gãy thì cái tên Die Mannschaft tiếng Đức sẽ bị giễu cợt thành từ “die” trong tiếng Anh.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.