Cự ly ngắn, CLB Quảng Nam còn ‘chấp’ xuất phát trước

Bầu Hiển vừa biệt phái HLV Nguyễn Thành Công và Giám đốc điều hành Dương Nghiệp Khôi về để giúp Quảng Nam thực hiện chiến dịch đào thoát khi đội bóng này chỉ còn bốn trận quyết định.

Các đối thủ đã xuất phát, giờ Quảng Nam mới vào vạch

Sau lượt trận đầu giai đoạn 2, cả hai đối thủ tranh chấp với Quảng Nam là Nam Định và Thanh Hóa mỗi đội đều có 1 điểm, còn Quảng Nam thì trắng tay trên sân Vinh khi thua SL Nghệ An 1-4. Sau lượt trận đầu, Quảng Nam (hạng 14) còn thua đội xếp thứ 13 là Hải Phòng 4 điểm và thua Nam Định (thứ 12) 5 điểm.

Đua nước rút mà xuất phát sau đối thủ đến 4 và 5 điểm, tức hơn một trận thắng thì rõ ràng họ vô cùng khó khăn cho chiến dịch trụ hạng.

Bốn lượt trận còn lại, cả Quảng Nam, Nam Định và Hải Phòng đều có hai trận sân nhà, hai trận sân khách. Với ba đội này, coi như cả bốn trận đều được xem là bốn trận chung kết. Tuy nhiên, khả năng cao là lượt trận cuối cùng giữa Hải Phòng và Quảng Nam ngày 31-10 trên sân Lạch Tray trở nên vô nghĩa, vì lúc đó có thể “thần chết” đã gọi tên cụ thể đội nào rồi.

Với Quảng Nam, ngày 15-10 làm khách trước Thanh Hóa và đây là trận chung kết ngược đúng nghĩa. Một trận đấu mà HLV Thành Công mới được biệt phái về sẽ giúp Quảng Nam chống lại đội bóng cũ mà HLV Thành Công rất mát tay trong việc giúp họ có vốn.

Thế rất mong manh nhưng rõ ràng, những người có quyền sinh quyền sát với CLB Quảng Nam vẫn nghĩ đến sự mát tay của bộ đôi giám đốc điều hành - HLV trưởng: Dương Nghiệp Khôi - Nguyễn Thành Công với mong muốn tạo nên cuộc lội ngược dòng thần kỳ, giúp Quảng Nam trụ hạng.

Quảng Nam giờ sẽ phải quên đi hình ảnh của nhà cựu vô địch để tập trung vào chiến dịch giải cứu trong thế hiểm nghèo. Ảnh: CTV

Nam Định và Hải Phòng sẽ gặp lại nhau và cả hai đều có quyền tự quyết khi hơn Quảng Nam 4-5 điểm. Ảnh: VNE

Dự đoán suất xuống hạng của ba đội cuối bảng

• Nam Định đang có ưu thế khi hơn Quảng Nam 5 điểm và hơn Hải Phòng 1 điểm. Ngày 15-10, Nam Định tiếp SHB Đà Nẵng. Đội khách sẽ chơi để có điểm nhằm sớm hạ cánh vào nhóm an toàn, sau đó sẽ nhìn các đội, nhìn bạn mà đá. Khả năng hai đội sẽ chia điểm nhau bằng trận hòa.

Đến ngày 20-10, Nam Định vào Tam Kỳ đá “chung kết ngược” với Quảng Nam. Trận này rất căng nhưng Nam Định có thể từ hòa đến thắng. Sau đó về nhà tiếp Hải Phòng ngày 25-10. Nam Định sẽ có ít nhất 1 điểm ở trận này…

Lượt cuối ngày 31-10 đến Vinh làm khách, hai đội lại có thể chia điểm nhau. Như vậy, Nam Định được đánh giá sẽ có ít nhất 5-6 điểm và trụ hạng.

• Hải Phòng, ngày 15-10, thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn sẽ làm khách tại Vinh, cái nôi trước đây của HLV Anh Tuấn. Khả năng Hải Phòng có được 1 điểm và thậm chí là 3 điểm.

Năm ngày sau, Hải Phòng tiếp Thanh Hóa, có thể hai đội sẽ chia điểm.

Tiếp đến, ngày 20-10, Hải Phòng đến Nam Định làm khách, hai đội cũng có khả năng chia điểm nhau. Lượt cuối Hải Phòng tiếp Quảng Nam, Hải Phòng là cửa trên nếu trận đấu còn ý nghĩa tranh suất trụ hạng. Như vậy, bốn vòng đấu tới, Hải Phòng có khả năng đạt 6-7 điểm và trụ hạng.

• Quảng Nam làm khách tại Thanh Hóa ngày 15-10, dự báo trận này Thanh Hóa sẽ lấy trọn 3 điểm dù HLV Thành Công trước đây ở Thanh Hóa sẽ hiểu rất nhiều về lối chơi của chủ nhà.

Thanh Hóa đang tranh thủ tận dụng quỹ sân nhà, nhất là lại gặp đối thủ trực tiếp nên muốn “gom điểm” thật sớm để chắc chắn việc trụ hạng.

Ngày 20-10, Quảng Nam tiếp Nam Định với khả năng cao là hai đội chia điểm.

Đến ngày 25-10, Quảng Nam tiếp SHB Đà Nẵng và sẽ có 3 điểm.

Sang lượt trận cuối đến Hải Phòng, nhiều khả năng Quảng Nam trắng tay.

Như vậy, Quảng Nam dự kiến chỉ có được 4 điểm ở bốn vòng đấu còn lại và nhiều khả năng rớt hạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm