Cử tạ Việt Nam vượt chỉ tiêu sau 3 ngày thi đấu SEA Games

Ở ngày thi đấu thứ ba môn cử tạ, tuyển Việt Nam tiếp tục có được tấm HCV ở hạng cân 59 kg nữ. Ngay từ lượt nâng đầu tiên của nội dung cử giật, VĐV Hoàng Thị Duyên sớm tạo lợi thế khi nâng thành công mức tạ có trọng lượng 90 kg.

Tuy nhiên, ở lần nâng thứ hai, Hoàng Thị Duyên thực hiện không thành công, đến lượt nâng thứ ba, VĐV quê Lào Cai xuất sắc giành vị trí đầu bảng nội dung cử giật với mức trọng lượng thực hiện được là 95 kg. Xếp sau Hoàng Thị Duyên là VĐV đội chủ nhà, Colona Margaret với mức trọng lượng nâng được ở nội dung cử giật là 82 kg.

Tại nội dung cử đẩy, Hoàng Thị Duyên liên tục thực hiện thành công ba lượt nâng ở mức tạ lần lượt là 105, 110 và 115 kg để giành được tấm HCV với mức tổng cử đạt được là 210 kg. Xếp sau Hoàng Thị Duyên là VĐV của chủ nhà, Colona Margaret về nhì với mức tổng cử thực hiện 189 kg. VĐV Indonesia giành HCĐ với mức tổng cử đạt được 177 kg.

Hoàng Thị Duyên cũng thiết lập kỷ lục khi có mức tổng cử 210 kg ở hạng cân 59 kg nữ. 

Với tấm HCV của Hoàng Thị Duyên, tuyển cử tạ Việt Nam đã vượt được chỉ tiêu đề ra tại SEA Games 30 năm nay là hai HCV. Bên cạnh đó, với mức tổng cử 210 kg đạt được, VĐV Hoàng Thị Duyên cũng chính thức xác lập kỷ lục tại các kỳ SEA Games.

Chia sẻ sau khi giành được HCV, VĐV 23 tuổi này đã không cầm được nước mắt, cám ơn gia đình đã ủng hộ và đồng hành cùng mình. Duyên chia sẻ rằng: “Con cám ơn bố mẹ đã đồng hành cùng con và tin tưởng hết khả năng. Con cám ơn bố mẹ rất nhiều”.

Hoàng Thị Duyên cũng chia sẻ những khó khăn trong hành trình tập luyện của mình để có được HCV hôm nay. Để trở thành VĐV cử tạ, Duyên phải xa nhà từ năm 13 tuổi và mỗi tuần chỉ về nhà một lần. Bên cạnh đó, lúc vào tuyển, Duyên phải sửa lại tất cả những động tác tập luyện của mình khi còn tập tại địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm