Cửa vô địch của Viettel

Chiều nay (3-11), Viettel trên sân nhà Hàng Đẫy sẽ đón tiếp Than Quảng Ninh và nếu thắng trận, cửa vô địch mở ra rất rộng (BĐTV trực tiếp 19 giờ 15). Hiện tại Viettel đang có trong tay 35 điểm, hơn đội thứ nhì Sài Gòn 1 điểm và hơn đội hạng ba Hà Nội 2 điểm. Đến lượt cuối, Viettel đá sân Thống Nhất gặp Sài Gòn.

Lý thuyết nghe rất đơn giản nhưng để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng hiện thực hóa mong ước ấy không dễ dàng chút nào. Đối thủ khó chịu Than Quảng Ninh (31 điểm) không chỉ chơi cho họ - như cái cách lên gân thường thấy - mà là chơi vì người hâm mộ. Tuy nhiên, việc bóng đá Quảng Ninh từ giai đoạn 2 không cần đá bằng đội hình mạnh nhất vì cho cầu thủ giỏi sang giúp Hải Phòng cho thấy họ không có tham vọng.

Sau trận hòa xù xì với đương kim vô địch Hà Nội, Viettel đang rất thuận lợi trong cuộc đua vô địch. Ảnh: NGỌC DUNG

Có thể vì muốn xoa dịu cơn giận của người yêu bóng đá vùng than và xóa mờ điều tiếng dư luận, các học trò HLV Phan Thanh Hùng ở lượt về chơi rất nỗ lực với những đối thủ không quá thân thiết. Họ chơi năm trận mà chỉ thua có mỗi Sài Gòn. Thậm chí nếu gồng mình lên đá thắng Viettel, họ còn đủ sức tranh cả ngôi vô địch.

Nhưng thật lạ, không ai đặt cửa lên ngôi vua V-League cho Than Quảng Ninh cả. Người ta không nói ra vẫn giữ quyền ngờ vực họ ngoài việc đá lấy tiếng còn giữ miếng cho người anh em Hà Nội sẽ gặp nhau ở lượt đấu cuối.

Chỉ có điều là khán giả sẽ không nghi ngờ Than Quảng Ninh là họ sẽ chơi rất thật trên sân của Viettel vào chiều nay với khao khát ít nhất cầm chân đối thủ lớn này cho dễ bề toan tính.

Viettel có thể chơi không dễ dàng nhưng khó thua bởi dàn quân thiện chiến và giàu kinh nghiệm hơn các học trò Phan Thanh Hùng. Đã chơi năm trận lượt về, Viettel thắng bốn, hòa một, ghi bảy bàn và chỉ để thủng lưới một bàn.

Tuyến nào của Viettel cũng chật chội tuyển thủ các đội tuyển quốc gia, cộng với sự nhạy bén của cặp tiền đạo ngoại đủ sức công phá bất kỳ hàng thủ nào. Sự chắc chắn và láu lỉnh của các hậu vệ Viettel từng khiến HLV Chu Đình Nghiêm của nhà vô địch Hà Nội bực bội vì cách đá xù xì bất chấp, chỉ để giữ sạch mành lưới.

Chút khó khăn của Viettel khi tiếp Than Quảng Ninh là khuyết tiền vệ sáng tạo Hồ Khắc Ngọc do chấn thương. Tuy nhiên, HLV Trương Việt Hoàng vẫn còn trong tay nhiều vị trí khác có thể khỏa lấp sự hụt hẫng ấy.

Lượt đi, Than Quảng Ninh còn giữ đội hình mạnh nhất từng cầm hòa đối thủ lớn Viettel nhưng cuộc tái ngộ này sẽ rộng cửa thua hơn.

HA Gia Lai thua hoài thì làm sao vui nổi

Cầu thủ Văn Toàn nói mình rất ngại khi nhìn lên khán đài có đông đảo khán giả cổ vũ cho HA Gia Lai, thế mà đội đá trận nào thua trận nấy từ đầu lượt về. Tiền đạo này cũng lý giải là do nhiều đồng đội có tâm lý thỏa mãn nhờ sớm trụ hạng nên cách chơi có phần chưa hết mình. Cũng như bao lần khác, HA Gia Lai chiều nay làm khách B. Bình Dương (BĐTV trực tiếp 17 giờ) cũng hứa hẹn sẽ dốc sức đá thắng để dân thương. Nhưng thầy trò Nguyễn Văn Đàn có thắng nổi chủ nhà hay không là chuyện khác. Nếu vẫn cứ tấn công đơn điệu và thủ lỏng lẻo, HA Gia Lai khó tránh thêm trận thua thứ sáu. Trận đấu còn lại, Hà Tĩnh lẽ ra chơi ở sân nhà tiếp TP.HCM nhưng vì ảnh hưởng của lũ lụt nên sẽ chơi trên sân Thống Nhất (VTC3 trực tiếp 18 giờ). Thầy trò HLV Phạm Minh Đức rất muốn có một chiến thắng làm quà cho người yêu bóng đá lại rất khó thực hiện vì CLB TP.HCM sẽ nghiêm túc ở sân nhà mình hơn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm