Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình - Tôn Đông Á 2017

Cung đường Tây Nguyên và sự tham gia của ‘ngoại binh'

Điểm đặc biệt của giải năm nay là cung đường trải dài từ TP.HCM lên Tây Nguyên xuống vùng đồng bằng miền Trung trong đó mở màn bằng chặng đua tính điểm vòng quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) hứa hẹn nhiều nét mới lạ và thú vị.

Các tay đua Lê Văn Duẩn, Nguyễn Thành Tâm sẽ có thêm các đối thủ “ngoại binh” cạnh tranh mới tại Cúp Truyền hình 2017. Ảnh: CMQ

Giải thu hút 13 đội đua mạnh của cả nước tham dự. Ngoài các tay đua đã thành danh như Lê Văn Duẩn, Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Thành Tâm, Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Trường Tài… , năm nay còn có các tay đua nước ngoài như Ariya Phounsavath (Pháp gốc Lào), Loic Desriac (Pháp), Berry Josh (Úc) cũng lần lượt khoác áo các đội AV Hội Việt Mỹ TP.HCM (VUS), Bike Life Đồng Nai và Premium Cycling Vĩnh Long. Trưởng ban điều hành cuộc đua ông Lê Văn Phú, nhận định: “Nét mới ở giải năm nay là khi các tay đua gặp sự cố, thay vì được tổ mô tô hoặc trọng tài dẫn đường vào tốp cuối thì họ phải tự lực cánh sinh nhập vào đoàn. Điều này vừa tạo nên tính cạnh tranh vừa thúc đẩy nỗ lực ý chí vượt qua khó khăn của các em…”.

Ngoài việc chinh phục các con đèo truyền thống như Ngoạn Mục, Prenn, đèo Cả, Vĩnh Hy, Phú Hiệp, năm nay các tay đua còn chinh phục thêm đèo Măng Đen (chặng 9) lần đầu được đưa vào lộ trình thi đấu.

Song song với tổng giá trị giải thưởng gần 1,2 tỉ đồng dành cho các VĐV, nhà tài trợ Tôn Đông Á cũng dùng số tiền tương đương trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học các địa phương đoàn đua đi qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm