Cuộc chiến của bầu Đức và bầu Hiển

Những ai chậm chân phải mua vé chợ đen với giá cắt cổ gấp cả chục lần. Thật ra người ta háo hức và tò mò muốn chứng kiến chủ sân Pleiku đang gặp thời sẽ chơi ra sao trước đại đối thủ Hà Nội thường là khắc tinh trong suốt năm mùa bóng gần nhất.

Năm 2015 cũng là lúc nhóm cầu thủ trẻ của bầu Đức tốt nghiệp Học viện HA Gia Lai JMG lên thẳng đội một làm nòng cốt mà không cần chỗ dựa của các cựu binh. Thêm vào những ngoại binh chưa phù hợp, bầu Đức từ chỗ ngẫm nghĩ đội bóng phố núi chỉ cần hai năm đủ sức vô địch, không ngờ suốt năm mùa bóng qua đều chật vật lo trụ hạng.

HLV Kiatisak vỗ tay khen ngợi học trò đã chơi thứ bóng đá khôn ngoan và chủ động trước đối thủ lớn. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Ngược lại, đây cũng là thời vàng son của Hà Nội không chỉ thừa sức vô địch mà khi cần, họ sẵn sàng chơi nhún nhường để chia sẻ cho những đội bóng thân quen. Hà Nội mạnh đến mức muốn... thua ai là thua nhưng cứ gặp HA Gia Lai là chơi trối chết để thỏa mãn tự ái của bầu Hiển. Lần gặp gỡ nào, đội bóng của bầu Đức cũng thường mang rổ đựng bóng, bất kể sân khách hay sân nhà.

Cho nên lần tái đấu này, HA Gia Lai rất khao khát một lần chiến thắng và thắng thuyết phục đối thủ khắc tinh này. Nó còn là cuộc chiến của hai ông bầu đam mê bóng đá không muốn nhường nhịn nhau để chứng tỏ CLB của mình mới là số một, theo kiểu con gà tức nhau tiếng gáy.

Sức nóng của cuộc chiến nóng đến nỗi bầu Đức và bầu Hiển... không đến sân dự khán như dự đoán thú vị của giới hâm mộ ngóng chờ hai ông bầu thường ngấm ngầm không phục nhau sẽ nói gì với nhau.

Những người yêu mến chủ sân Pleiku nườm nượp kéo đến sân để xem một cuộc trả hận ngọt ngào như tiên đoán của họ, bởi thời điểm này thầy trò Kiatisak đang lên như diều gặp gió. Trong khi đó, Hà Nội có vài bước đi khập khiễng do thiếu hụt lực lượng và bất đắc dĩ phải thay tướng để mong đổi vận. 90 phút cũng là cuộc so tài của các tuyển thủ hai đội chiếm hầu hết vị trí ở đội tuyển quốc gia. Ngoài đời, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh... thân thiết với Quang Hải, Thành Chung, Văn Quyết... nhưng trên sân bóng, họ chơi quyết liệt, không khoan nhượng.

Học trò Kiatisak thay cho ngây ngô trước đây
bằng sự tinh ranh

Năm mùa bóng qua, Hà Nội FC của bầu Hiển thường đá với lứa HA Gia Lai trong tư thế kẻ cả của đội bóng hơn về lực lẫn sự láu lỉnh của một đội bóng dày bản lĩnh. Từ khi có HLV Kiatisak thì các cầu thủ HA Gia Lai đã không còn là đội bóng ngây ngô và thích biểu diễn. Họ chơi một thứ bóng đá khôn ngoan, thực dụng, bỏ bớt cái đẹp thừa thãi để tìm 3 điểm bằng thứ bóng đá thực dụng.

Sau bàn thắng sút xa như kẻ chỉ của đội trưởng Xuân Trường, các học trò HLV Kiatisak quay về với lối chơi chủ động phòng ngự thay cho trước đây là ăn rồi cứ muốn ăn nữa, ăn cho đã. Họ biết chọc giận đàn anh, biết làm đối thủ từng nhiều năm trên chân mình nhiều lúc nôn nóng, bực bội và thậm chí là mất khôn.

Sự tinh ranh đấy cho thấy HA Gia Lai đã đủ bản lĩnh và sẵn sàng cho chức vô địch chứ không còn là đá cho vui.

NG.HUY 

Chính vì sự kèn cựa nhau từng ly từng tí từ sân cỏ đến hậu trường của hai ông bầu mà sân Pleiku chiều 18-4 không còn một chỗ trống. Bầu Đức còn cho lắp màn hình lớn ở ngoài sân để phục vụ giới hâm mộ, cũng là sẵn sàng cho một bữa đại tiệc mà trước khi bóng lăn, ai cũng nghĩ HA Gia Lai ở thế trên chân và rộng cửa thắng.

Tiếc là cuộc chơi không hấp dẫn như mong đợi, có lẽ Hà Nội thiếu nhiều trụ cột quá, còn chủ sân Pleiku chơi không cởi mở, có lẽ còn ám ảnh từ những cú ngã ngựa ở quá khứ. Suốt 90 phút chỉ có một cú sút xa thành bàn của Xuân Trường và không có nhiều pha dứt điểm thì không đáng là siêu kinh điển.

Nhưng bấy nhiêu cũng quá đủ cho bầu Đức ngồi trước màn hình tivi cười mãn nguyện sau năm mùa bóng mới thấy rõ hơn cơ hội vô địch, sau khi vượt qua đối thủ lớn Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.