Cuộc chiến của David…

Lần này đến với giải U-20 thế giới, U-20 Việt Nam ở bảng E sẽ gặp ba đối thủ Honduras, New Zealand và Pháp đều trên tầm mình rất xa. Thế nhưng người hâm mộ Việt Nam vẫn mong có yếu tố bất ngờ từ toan tính khoa học của thầy trò Hoàng Anh Tuấn.

Còn nhớ cách đây 14 năm, đội tuyển U-23 Việt Nam từng thắng Hàn Quốc 1-0 hay những lần đánh bại UAE 2-0, hòa Qatar, thắng Kuwait… Năm ngoái, U-19 Việt Nam đã đánh bại chủ nhà Bahrain tại tứ kết U-19 châu Á để có suất dự World Cup.

Chính vì thế U-20 Việt Nam có mặt tại U-20 World Cup vẫn với phương châm “ủ mưu” lật đổ các đội kèo trên mà mục tiêu trước mắt là New Zealand. Nếu thần may mắn mỉm cười ở trận đầu, thầy trò Hoàng Anh Tuấn còn tính xa hơn đến việc đánh bại á quân khu vực CONCACAF, tức U-20 Honduras, bằng lối chơi… xa lạ, gây ức chế đối phương. Nhiệm vụ của U-20 Việt Nam là phá lối chơi sở trường của các đối thủ, biết là khó nhưng không phải là không thể. Bài học về những lần các tuyển trẻ Việt Nam đánh bại các đội Tây Á cũng thế.

Có một điều dễ nhận thấy là các “nạn nhân” của bóng đá Việt Nam có chút mù mờ về đối thủ, có chút chủ quan khi thấy thân hình quá bé nhỏ. Thế rồi họ đều bất ngờ về sức chiến đấu và lòng quả cảm đã giúp chúng ta thu hoạch nhiều kết quả bất ngờ.

Còn nhớ HLV Claudio Ubeda của tuyển U-20 Argentina từng ngạc nhiên về cầu thủ U-20 Việt Nam, dù thắng đậm U-20 Việt Nam 4-1. Ông Ubeda thổ lộ các tuyển thủ U-20 Việt Nam nhanh, khỏe so với những gì mình thấy về thể hình nhỏ nhắn, lại đến từ “vùng trũng” của bóng đá thế giới.

Hy vọng rằng khi đối diện các đội bóng lớn như New Zealand và Honduras, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chơi thật mạnh mẽ với một khát khao thay đổi lịch sử bóng đá Đông Nam Á.

Làng bóng thế giới luôn có những bất ngờ kiểu như truyền thuyết về gã tí hon David quật ngã khổng lồ Goliath đó thôi!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm