Cuộc chơi lớn của người Bình Định ở Sài Gòn

Nét mới của Hội thao người Bình Định mùa này không chỉ có môn bóng đá mà còn bổ sung ba nội dung có tính truyền thống gồm cờ tướng, cầu lông và quần vợt. Nó xuất từ nhu cầu lớn của những vận động viên không chuyên của Bình Định sau thành công ở của mùa giải 2019.

Môn thể thao vua luôn hấp dẫn đông đảo người chơi nhất ở Hội thao người Bình Định. Các nhà tổ chức dự kiến có đến 32 đội bóng đăng ký tham gia. Các đội chia làm 8 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn hai đội nhất nhì bảng vào vòng tứ kết, bán kết và chung kết. Đội vô địch nhận cúp, cờ, HCV và 40 triệu đồng tiền thưởng.

Ban tổ chức Hội thao người Bình Định công bố cuộc chơi lớn. Ảnh: ANH BA.

Ở nội dung bóng đá, các trận đấu diễn ra từ ngày 22-8 đến 10-10 tại sân H2 (quận Tân Bình) và thi đấu trên sân 7 người, trong hai ngày cuối tuần. Điều thú vị do Ba tổ chức đưa ra nhằm gia tăng tính hấp dẫn của cuộc chơi là mỗi đội bóng có thể đăng ký một cầu thủ chuyên nghiệp có hộ khẩu, hoặc có gốc gác Bình Định.

Các nhà làm giải cũng mong muốn gia tăng sự kết nối, giao lưu của người Bình Định bằng cách tập hợp tất cả cầu thủ có nguyên quán xứ Nẫu, bất kể đang làm việc, sinh sống tại Bình Dương, Đồng Nai, các tỉnh miền Tây Nam bộ,... đều có quyền thi đấu cho màu áo đội nhà.

Giải bóng đá 7 người hấp dẫn đông đảo cầu thủ có nguyên quán Bình Định. Ảnh: ANH BA.

Hình thức đăng ký cuộc chơi cũng rất đơn giản, chỉ cần các CLB đang sinh hoạt tại các Hội đồng hương Bình Định, hoặc dưới màu áo một doanh nghiệp của quê nhà thì đủ điều kiện tham gia. Trường hợp cầu thủ không có nguyên quán Bình Định khoác áo doanh nghiệp có chủ là người Bình Định phải có thời gian đóng bảo hiểm xã hội hợp lệ ít nhất 12 tháng. 

Những cầu thủ quê Bình Định từng đá chuyên nghiệp bất kể giải đấu quốc gia nào nhưng đã giải nghệ vẫn có thể chọn đội bóng về đầu quân, bên cạnh sự tăng cường một cầu thủ đang chơi giải chuyên nghiệp, như Hồ Tấn Tài (B. Bình Dương), Cao Văn Triền (Sài Gòn),...

Đội vô địch Quy Nhơn ở mùa giải 2019 sau trận thắng Phù Mỹ. Ảnh: ANH BA.

Năm ngoái, CLB Quy Nhơn với sự tăng cường nhiều cầu thủ giỏi đến từ Thành phố Quy Nhơn đã đoạt ngôi vô địch môn bóng đá sau trận chung kết thắng đội huyện Phù Mỹ.

Môn quần vợt, cầu lông và cờ tướng thi đấu trong một ngày duy nhất 10-10 tại CLB quần vợt Kỳ Hòa 2, cụm sân cầu lông Kỳ Hòa và khách sạn Kỳ Hòa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.