Cuộc tái xuất của Bùi Tấn Trường

Trong đợt tập trung ngày 6-12 kéo dài hơn 20 ngày, ông thầy người Hàn Quốc triệu tập đến bốn thủ môn mà ông cho là hay nhất gồm Nguyễn Tuấn Mạnh (SHB Đà Nẵng), Bùi Tấn Trường (Hà Nội), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng) và Nguyễn Văn Hoàng (SL Nghệ An). Giới chuyên môn có một chút nuối tiếc về trường hợp của thủ môn Nguyên Mạnh (Viettel) xuất hiện trong đội hình tiêu biểu V-League 2020 lại không hợp nhãn ông Park.

Thủ môn Bùi Tấn Trường bỏ lại quá khứ và đang khẳng định mình ở tuổi 34 khi ra đi tự do về khoác áo Hà Nội. Ảnh: NGỌC DUNG

Thật ra thầy Park có cái lý riêng của mình dù không thể chia sẻ đầy đủ với người yêu bóng đá. Ông cũng chẳng có gì phải khó xử khi gạt thủ thành Bùi Tiến Dũng. Thủ môn gốc Thanh Hóa này từng là người hùng của tuyển U-23 Việt Nam, góp công lớn giúp đồng đội đoạt ngôi á quân U-23 châu Á, rất nhiều lần ông Park ưu ái đặc cách lên tuyển, bất chấp dư luận. Duy có lần này ông thầy người Hàn không còn kiên nhẫn với Bùi Tiến Dũng khi phong độ của anh sa sút quá.

Đó là nỗi đau riêng của Dũng khó nói thành lời, kể cả khi người ta gán ghép chuyện yêu đương với người mẫu ngoại quốc để phán xét tay nghề anh đi xuống. Nhưng đúng là khi đặt cạnh bốn đồng nghiệp được gọi lên tuyển, Bùi Tiến Dũng mới 23 tuổi chơi ở CLB TP.HCM kém hơn thật.

Trong khi đó, ông Park lại có một động tác thử nghiệm mới tinh với thủ môn Bùi Tấn Trường 34 tuổi cứ ngỡ đã đến lúc về hưu trên tuyển quốc gia. Thời của Tấn Trường gần giống... Bùi Tiến Dũng, khi từng là trụ cột của tuyển trẻ U-23 quốc gia. Thế rồi sau “tai nạn” ở SEA Games 2009 khiến U-23 Việt Nam gặp tai họa mất vàng trước U-23 Malaysia cùng những sai số khác, Tấn Trường dần biến mất trên đội tuyển quốc gia. Cho đến khi về Hà Nội bắt chính và rất chắc chắn thì ông Park đưa tay ra kéo thủ môn người Đồng Tháp trở lại.

Cạnh tranh khốc liệt với Đặng Văn Lâm

Thủ môn số một của đội tuyển Việt Nam vẫn là cái tên quen thuộc Đặng Văn Lâm dưới thời HLV Park Hang-seo tính từ AFF Cup 2018 đến nay. Tuy nhiên, ông thầy người Hàn vẫn muốn tạo ra những sự cạnh tranh lành mạnh và không kém phần khốc liệt trên tuyển trong thời gian Văn Lâm chơi bóng ở Thái Lan dưới màu áo CLB Muang Thong.

Ông cũng phòng ngừa khả năng Văn Lâm không thể về chơi cho tuyển quốc gia ở AFF Cup vào tháng 4-2021 vì giải đấu này không nằm trong hệ thống của FIFA và CLB có quyền không nhả quân, trừ đấu trường World Cup 2022.

Cuộc cạnh tranh của bốn thủ môn trong đợt hội quân sắp tới sẽ diễn ra sòng phẳng hơn, còn bởi sự xuất hiện của HLV thủ môn Kim Hyun Tae từng khoác áo tuyển Hàn Quốc chơi cúp thế giới 2002 và 2010, do chính ông Park tiến cử vừa đến Việt Nam ngày 3-12. TT 

Sự tái xuất của Tấn Trường cứ như cái vận của lão tướng này đang đến. Thậm chí, anh từng có ý định treo găng sau khi B. Bình Dương không tái ký hợp đồng, để anh ra đi tự do.

Anh xin về các đội khác bất thành nhưng bất ngờ có một cuộc điện thoại định mệnh của HLV thủ môn Hà Nội Trần Tiến Anh. Và Bùi Tấn Trường đã tái sinh với thành tích cùng á quân Hà Nội, lọt mắt xanh thầy Park.

Tuy nhiên, dư luận khắc nghiệt vẫn chưa buông tha Tấn Trường khi nhắc lại những lúc anh bắt rất hay và nhiều lần để lọt lưới khó hiểu. Đến nỗi Tấn Trường phải lên tiếng: “Xin đừng nói đến nữa, tôi cần cuộc sống bình dị và đừng bình luận gì về tôi và công việc của tôi hết. Tôi chỉ biết cố làm tốt công việc của mình”.

Hy vọng HLV Park Hang-seo sau khi dũng cảm bỏ qua một Bùi Tiến Dũng thất thường sẽ không thất vọng với sự hồi sinh của Bùi Tấn Trường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.