Cúp Quốc gia - Nhựa Hoa Sen 2010: Gà nhà đá nhau

Chiều nay, Hà Nội ACB và T&T Hà Nội sẽ bước vào trận derby thủ đô. Tại sân Thống Nhất thì HLV Lư Đình Tuấn lại dẫn quân Cần Thơ về quyết tử với đội bóng cũ TP.HCM - đội bóng mà giới hâm mộ TP.HCM ví rằng “Máu mủ của HLV Lư Đình Tuấn ở đấy từ thời còn là thằng “nhím” lẽo đẽo theo CSG học việc rồi lên tuyển và làm HLV với nhiều thăng trầm bao gồm cả niềm vui và nước mắt”.

Bầu Hiển “máu” hơn bầu Kiên

Sân Hàng Đẫy, Hà Nội ACB với T&T Hà Nội vốn chẳng lạ gì nhau. Đây được xem là trận derby Hà Nội giữa hai ông bầu có số má. Bầu Kiên ở thương trường bóng đá đã lâu với nhiều bước đi dò dẫm. Bầu Hiển đến với bóng đá muộn nhưng buộc nhiều người phải nhắc đến mình nhờ hàng loạt thương vụ nổi đình nổi đám.

Nếu ở thương trường hai ông bầu trên ít ngồi với nhau bởi mỗi người làm bóng đá theo một mục đích thì ở hai đội bóng, cầu thủ hai đội lại rất thân nhau.

Hà Nội ACB từng bắt “gà” SLNA khi ông Hồng Thanh còn làm giám đốc kỹ thuật trong khi T&T Hà Nội thì có thời cầu thủ xứ Nghệ làm “trùm” khiến phải đưa HLV Hữu Thắng về dẹp loạn.

Cúp Quốc gia - Nhựa Hoa Sen 2010: Gà nhà đá nhau ảnh 1

Chiều nay, HLV Lư Đình Tuấn về sân Thống Nhất chống lại đội bóng cũ TP.HCM. Ảnh: XUÂN HUY - BÁ CHÂU

Chiều nay, vấn đề là thái độ thi đấu của hai đội như thế nào. Nhìn vào lực lượng và tham vọng thì quân của bầu Hiển "máu" hơn quân của bầu Kiên với dàn sao hùng hậu. Tuy nhiên, nên nhớ Hà Nội ACB từng tạo nên sự kiện khi xuống hạng mà vẫn kịp qua mặt Bình Dương giành Cúp Quốc gia.

Tuấn “nhím” đưa Cần Thơ chống đội bóng cũ

Sân Thống Nhất chiều nay khiến nhiều người quan tâm bởi đấy là trận cầu nhiều duyên nợ.

HLV Lư Đình Tuấn từ thần tượng của bóng đá TP.HCM thời cầu thủ lẫn thời HLV, nay lại hận đội bóng đã đối xử bạc bẽo với mình. Chưa nỗi cay đắng nào lớn như ngày TP.HCM xuống hạng và Tuấn “nhím” bị trở mặt và bị đổ tội. Từ sự xua đuổi và hắt hủi ấy, Tuấn trôi về Cần Thơ, mang theo bao kiến thức lẫn mối quan hệ để giúp đất Tây Đô thực hiện mục tiêu lên hạng.

Trong khi đó, đội TP.HCM từ ngày Tuấn đi chỉ toàn những lời hứa và sự đấu đá từ nhiều phía khiến đội bóng có lúc chơi vơi. Ban huấn luyện người đi, người ở. Lương HLV bị cắt và phần tài trợ cho đội bóng từ TP.HCM thông qua LĐBĐ TP.HCM cũng bị thu hồi. Bây giờ thì không ai xác định được con tàu ấy sẽ đi đâu về đâu và bến đỗ ở mùa 2010 sẽ là đâu.

TP.HCM đá sân nhà nhưng đang thua thiệt về tinh thần trong khi đội khách Cần Thơ lại chẳng có gì mất, lại còn có ông thầy biết từng chân tơ kẽ tóc của chủ nhà.

Những trận đấu kiểu người nhà đá nhau bao giờ cũng khó.

Năm trận đấu giành giải thưởng 410 triệu đồng

Cúp Quốc gia 2010 đội vô địch sẽ nhận cúp, huy chương và 350 triệu đồng. Ngoài ra sau mỗi vòng đấu, nếu thắng thì phần thưởng từ ban tổ chức cho đội bóng sẽ tăng lũy tiến. Theo mức thưởng ấy cộng với chức vô địch, đội thắng năm trận đấu (vô địch) sẽ bỏ túi đến 410 triệu đồng.

Chiều mai sẽ diễn ra tám cặp đấu tiếp theo gồm Than Quảng Ninh - Viettel, Hòa Phát Hà Nội - Quảng Nam, Nam Định - Huda Huế, Ninh Bình - Bình Định, NaviBank Sài Gòn - Đồng Nai, Đồng Tâm Long An - Tiền Giang, An Giang - Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa - Tây Ninh.

NGUYỄN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm