Cựu thủ môn Văn Cường tin tưởng Bùi Tiến Dũng tỏa sáng

Trước trận đấu cuối vòng chung kết U-23 châu Á, thủ môn Bùi Tiến Dũng là một trong những nhân tố hay nhất của đội tuyển U-23 Việt Nam. Suốt giải đấu này, thủ thành quê Thanh Hóa đã bốn lần phá những cú sút phạt từ chấm 11 mét và rất nhiều lần cứu nguy cho cầu môn đội nhà.

Theo thủ môn lão luyện Văn Cường, vai trò của Bùi Tiến Dũng ở trận chung kết là rất quan trọng và càng đặc biệt hơn nếu hai đội phải dẫn dắt nhau đến vạch đấu súng luân phiên 11 mét. “Tôi rất tin tưởng vào năng lực của thủ thành Bùi Tiến Dũng” – Văn Cường nhật xét – “Thủ môn này có phản xạ rất nhạy bén và nhất là một phong thái tự tin, đĩnh đạc. Chính bản lĩnh này đã khiến các chân sút đối phương “sợ” và rất dễ bị  khuất phục”.

Cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Cường (giữa) từng làm trợ lý cho HLV Miura tại đấu trường ASIA 2014. Ảnh: TUẤN ĐỖ

Cựu tuyển thủ Văn Cường phân tích sâu hơn về chuyên môn: “Trong cả 5 pha sút luân lưu của cầu thủ U-23 Qatar ở trận bán kết, Tiến Dũng đều đổ người đúng hướng và 2 lần cản phá thành công. Rất nhiều người có cảm giác Tiến Dũng thường bay người sau khi các cầu thủ đội bạn chạm bóng sút từ chấm 11 mét. Thực tế, Tiến Dũng phải có phán đoán trước pha đá bóng của đối thủ, vì anh không thể nào kịp bay người về hướng nào đó sau khi cầu thủ đội bạn ra chân.

Thủ môn nếu chưa có điều kiện nghiên cứu thói quen sút phạt đền của một cầu thủ cụ thể, sẽ thường phán đoán dựa vào ánh mắt, động tác, tư thế,… để bắt bài và chọn phương pháp đổ người hoặc không trong tích tắc. Cái hay của Tiến Dũng là “đọc” được ý định của đối phương và phản ứng hợp lý. Nếu phải đá luân lưu, Tiến Dũng sẽ lại là người hùng!”.

Cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Cường từng đoạt huy chương bạc SEA Games 1996, HCĐ Tiger Cup 1996, Quả bóng bạc Việt Nam 1995.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm