Cựu vô địch Olympic bị quỵt lương hơn nửa triệu USD

Nhà vô địch Olympic hai lần 2008, 2012, Lin Dan (biệt danh Super Dan) đã bị CLB chủ quản của mình…quỵt lương cả mùa này là 40 triệu nhân dân tệ, tương đương 583.000USD. Lin Dan sẽ đưa vụ này ra tòa.

Tay vợt số 1 Trung Quốc có thành tích cầu lông tốt nhất Trung Quốc trong mọi thời đại thuộc biên chế CLB Guangzhou Yueyu, chơi cả mùa này trong màu áo CLB nhưng không nhận được đồng lương nào. Lin Dan làm thủ tục để đưa vụ này ra ánh sáng pháp luật.

Sau khi thua Lee Chong Wei ở bán kết Olympic Rio, Lin Dan đã lấy lại phong độ và vô địch hàng loạt giải master

Điều đáng nói là chủ tịch CLB là ông Gao Jun mà Lin Dan đang khoác áo cũng là HLV trưởng của đội, từ đầu năm đến nay đã tham dự và mang về nhiều thành tích cho CLB.

Trả lời việc nợ lương Lin Dan và bảy đồng đồng đội khác của Super Dan, HLV Gao Jun nói: “Do nhà tài trợ cho CLB rút lui nên đội gặp nhiều khó khăn và không thể thanh toán tiền lương trong thời điểm này. Ngay cả các thành viên trong ban huấn luyện cũng chưa được thanh toán lương”.

Tuy nhiên thực tế thì nó diễn tiến khác, từ những tháng đầu khi mới bước vào mùa giải thì CLB có các khoản tài trợ rủng rỉnh, nhưng giới chủ không chịu thanh toán lương cho VĐV.

Lin Dan và các đồng nghiệp đi gặp mặt lãnh đạo đòi lương thì ông chủ tịch kiêm HLV trưởng Gaon Jun và ông giám đốc điề hành Fu Xun đá quả bóng trách nhiệm qua lại, mà không ai chịu đứng ra nhận trách nhiệm.

Lin Dan đang củng cố hồ sơ để kiện vụ này ra tòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm