'CĐV Việt Nam hãy văn minh dù kết quả với UAE ra sao'

20 giờ tối nay (14-11), trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển UAE trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 sẽ chính thức diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội).

Trước giờ bóng lăn, Công an TP Hà Nội đã kêu gọi người hâm mộ thể hiện một tình yêu bóng đá đúng cách, văn minh.

Công an TP Hà Nội kêu gọi CĐV hãy chọn cách cổ vũ văn minh, lịch sự.

Công an TP Hà Nội cho biết bên cạnh các hình ảnh đẹp, việc làm hay để cổ vũ cho đội tuyển thì còn không ít người lợi dụng việc chào mừng, có hành vi thiếu kiểm soát, quá khích và phản cảm như đốt pháo sáng; đăng tải những lời lẽ bình luận “chưa đúng mực” lên các trang mạng xã hội; chửi bới, ném các vật dụng vào các cầu thủ đang thi đấu trên sân và đặc biệt là việc kích động các CĐV khác tụ tập đua xe trái phép và cổ vũ đua xe trái phép…

Những hành vi này gây mất an ninh, trật tự, ảnh hưởng đến hình ảnh người hâm mộ bóng đá Việt Nam và những CĐV chân chính.

Vì vậy cho dù kết quả như thế nào, người hâm mộ cũng nên có những cách cổ vũ văn minh, lịch sự góp phần xây dựng được một hình ảnh đẹp của con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Hiện nay, các lực lượng chức năng Công an TP đã huy động lực lượng ứng trực 100% tại các địa điểm trọng điểm về an ninh, trật tự; tăng cường lực lượng chốt chặn tại các địa điểm; triển khai các phương án chống đua xe trái phép, hướng dẫn phân luồng để đảm bảo không xảy ra ùn tắc giao thông; phòng, chống cháy nổ trước, trong và sau các trận bóng của đội tuyển Việt Nam.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo, đua xe và cổ vũ đua xe trái phép, đốt pháo sáng, gây rối trật tự công cộng là hành vi vi phạm pháp luật đáng lên án. Khi phát hiện những hành vi trên, đề nghị người dân thông báo ngay qua tổng đài 113 hoặc Facebook Công an TP để lực lượng chức năng kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm