Đá Champions League, Viettel cần phải xứng với ngôi vương

Năm ngoái, Hà Nội vô địch nhưng không được cấp phép đá AFC Champions League vì không đảm bảo những điều kiện cần và đủ. Nay Viettel vô địch, hy vọng là đội bóng này sẽ không đi vào vết xe đổ của Quảng Nam và Hà Nội.

Với một cơ sở hạ tầng cực tốt cùng các tuyến trẻ rất mạnh, Viettel mùa tới sẽ dự AFC Champions League ngay từ vòng bảng. Đấy là một vinh dự nhưng để xứng với đại diện số một của bóng đá VN dự Cúp châu Á, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cần phải chuẩn bị tinh thần và lực lượng tốt cho mặt trận AFC Champions League rất khốc liệt vào năm 2021.

Mùa 2021, AFC cấp cho bóng đá VN nguyên một suất Champions League dành cho nhà vô địch V-League (trước đây phải đá play off). Nhưng với lực lượng hiện tại của Viettel, có thể kết luận ngay rằng Viettel chưa đủ trình độ dự giải hàng đầu châu lục cấp CLB này. Để khắc phục và đủ cơ đá Champions League, Viettel phải nâng cấp các ngoại binh và lực lượng nội binh cũng cần phong phú hơn.

Khi vào vòng bảng Champions League, Viettel sẽ phải gặp các CLB cực mạnh đến từ Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc, Úc…, những đội này lại có rất nhiều tuyển thủ quốc gia và ngoại binh đẳng cấp quốc tế. Nếu không muốn bị những cơn mưa bàn thắng từ đối phương, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng phải chuẩn bị lực lượng tốt ngay từ bây giờ.

Về lâu về dài, Viettel có thể là một CLB duy trì nhóm đầu của bóng đá VN rất lâu vì có các tuyến kế thừa tốt nhưng để đá Champions League ngay mùa tới thì khâu lực lượng cần phải được tăng cường, chăm chút hơn.

Mùa tới, sân Hàng Đẫy sáng đèn không chỉ giải nội địa mà còn các trận Champions League và cả AFC Cup mà Hà Nội cũng chọn Hàng Đẫy làm sân nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm