Đá đẹp mà không thắng thì cũng vứt!

Chưa biết ông nói cho vui nhằm lên dây cót tinh thần cho cầu thủ U-23 Việt Nam hay nói thật nhưng người xem sẽ rất phấn khích và… hồi hộp hơn màn trình diễn mới của đội nhà.

Cũng có lúc cách chơi của các học trò ông Park trong ba trận vòng bảng bị chê tơi tả. Hầu hết là… người ngoài như báo chí Úc hoặc HLV Ong Kim Swee của đội U-23 Malaysia mỉa mai ông Park cho cầu thủ dựng “xe buýt hai tầng” trước cầu môn.

Cho nên khi ông Park muốn cho U-23 Việt Nam đá tấn công đẹp mắt để thắng U-23 Iraq chỉ trong 90 phút chứng tỏ ông đã có cách nâng cấp học trò lên một đẳng cấp khác.

Nhưng bóng đá suy cho cùng vẫn là kết quả cuối cùng. Nói như HLV lão làng Lê Thụy Hải là chơi hay, chơi đẹp mà không thắng cũng vứt. Nó ngược lại với một thời lứa U-19 Việt Nam cách đây vài năm thường đá bóng với quan niệm chỉ cần đá hay, đá đẹp thì có thua cũng sướng.

Dưới thời tân HLV Park Hang-seo, đội tuyển U-23 Việt Nam từ hạng ba giải giao hữu quốc tế M-150 Cup cho đến vòng chung kết U-23 châu Á đề cao hơn tính thực dụng với lối chơi phòng ngự, không hoảng loạn trước các đối thủ lớn.

Vẫn mong ông Park cho học trò chơi tấn công hay, đẹp mà thắng tứ kết trước U-23 Iraq để nối dài niềm vui cho người yêu bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu Á!

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm