Đá kiểu này, Neymar sớm thành thương binh

Neymar quá cao ngạo trong rừng sao Brazil và luôn muốn thể hiện mình là ngôi sao sáng nhất. Cũng có thể anh muốn phô diễn sau khi Ronaldo đã làm một điều khiến cả thế giới ngây ngất trong đội hình Bồ Đào Nha nhưng Ronaldo khác với Neymar rất nhiều.

Cái kiểu đá xem thường đối thủ Thụy Sĩ với những màn biểu diễn kèm động tác thừa không giúp Neymar sáng hơn. Ngược lại với kiểu như chọc tức đối thủ, Neymar bỗng trở thành nhân vật bị các cầu thủ Thụy Sĩ thay nhau đá rắn và phạm lỗi bằng đủ mọi cách.

Ngăn Neymar thật khó nhưng chấp nhận phạm lỗi hay đá đau, đá rát để Neymar không “múa” được thì không khó, đặc biệt với những đội bóng kỷ luật và cứng rắn như Thụy Sĩ.

Chơi cá nhân, thích thể hiện, Neymar liên tục bị chặt chém với nguy cơ chấn thương rất cao, lại ảnh hưởng đến  lối chơi của tập thể. Ảnh: fifa.com

Neymar giữ bóng lâu, thích rê quả bóng dưới gan bàn chân và luôn tìm cách qua người trước khi chuyền cho đồng đội. Cách chơi đấy giúp anh được ống kính truyền hình theo và zoom liên tục nhưng sự ích kỷ đấy không có lợi cho tập thể. Kỹ thuật đấy chưa chắc đã qua được đàn anh Ronaldinho nhưng để là một mắt xích trong tập thể và để hỗ trợ đồng đội thì anh phải học Ronaldinho rất nhiều. Neymar đá nhanh, xử lý lắt léo nhưng lối đá ích kỷ đấy lại làm chậm nhịp của đồng đội.

Một mối nguy hại rất lớn với mục tiêu của Brazil là với kiểu đá đó, Neymar rất dễ trở thành thương binh như bốn năm trước anh sớm làm khán giả và nhìn Brazil bị Đức hủy diệt đến 7-1 trên sân nhà.

Brazil sẽ là một đội bóng rất mạnh nhưng nếu không cải thiện từ chính điểm mạnh mà họ lệ thuộc là Neymar thì sẽ khó có thể đi đến đích.

Càng học Ronaldo, càng muốn thể hiện mình hơn Ronaldo thì Neymar càng lộ ra sự “trẻ con” của một cầu thủ đang ảo tưởng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm