Đã mắt với Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2016

Hàng trăm tay đua đến từ mọi miền đất nước đã mang xế hộp đến để tham dự giải này. Từ một sân chơi của những người đam mê ô tô vượt địa hình, đến nay Giải đua xe ô tô địa hình đã được Bộ TT&TT quan tâm tổ chức.

Giải đấu năm 2016 này được tài trợ bởi hàng loạt tên tuổi trong lĩnh vực ô tô và xăng dầu như: Công ty Xăng dầu Việt Nam (PVOIL), hãng xe Nissan…

Giải đua xe ô tô địa hình lần thứ 8 diễn ra trong hai ngày 24 và 25-9-2016.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại trong ngày tranh tài đầu tiên:

Thời tiết thủ đô không mấy thuận lợi cho các tay lái tranh tài, cơn mưa lớn đã khiến khâu tổ chức gặp nhiều khó khăn.

Khâu hậu cần cũng được chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ các tay đua. Các nhân viên của PVOIL túc trực phía ngoài sân thi đấu để tiếp nhiên liệu cho các ô tô địa hình.

Sau buổi lễ khai mạc ngắn gọn, các xe sẽ tập trung trước cổng chào của giải đua. Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Trưởng ban tổ chức giải, cho biết: “Trải qua tám năm, phong trào chơi xe địa hình ở Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh. Từ giải đấu Vô lăng vàng 2008, đến bây giờ giải đua đã được Bộ VH-TT&DL quan tâm và nằm trong số các môn thể thao quần chúng”.

Tiếp đến từng xe sẽ rời điểm xuất phát để tiến vào khu vực thi đấu.

Hàng trăm khán giả đã kéo đến xem các tay đua thi đấu.

Giải sẽ bao gồm 3 hạng thi đấu: Vua bán tải Việt Nam (tối đa 25 đội), Cơ bản (tối đa 20 đội), và Nâng cao (tối đa 20 đội). Theo quy định của BTC, mỗi xe chỉ được đăng ký tham gia một hạng thi đấu. Sẽ có tổng cộng 9 bài thi trong đó hạng Vua bán tải Việt Nam sẽ thi đấu 4 bài, hạng Cơ bản thi đấu 6 bài, hạng Nâng cao thi đấu 8 bài và 1 bài vượt rừng trong đêm sẽ dành riêng cho những đội đăng ký.

Những xe chưa thi đấu sẽ được bố trí ở một khoảng đất trống rộng rãi, các lái xe tập luyện kỹ năng tại đây.

Khán giả sẽ được tận mắt thấy những màn drift hoành tráng của các tay lái lụa.

Sân thi đấu được bố trí thành một vòng khép kín, các lái xe sẽ được tính giờ từ khi xuất phát. Tay đua nào về đích nhanh nhất sẽ giành chiến thắng.

Đoạn đường cuối thường “khó nuốt” hơn cả. Trong bài thi này, tay đua sẽ phải vượt con dốc đứng trước khi chạm đích. Tên của những người giành chiến thắng sẽ được xướng lên vào ngày kết thúc giải 25-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm