Đã xác định người thay thế Pep Guardiola dẫn dắt Man City

Thuyền trưởng Pep gia nhập Man xanh vào năm 2016 và biến gã nhà giàu nước Anh trở thành một thế lực thực sự. Dưới triều đại Pep Guardiola, đội bóng này đã giành được vô số các danh hiệu lớn nhỏ, nổi bật nhất trong số đó là 3 chức vô địch Premier League chỉ trong vòng 4 năm trở lại đây.

Dù vậy cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn, tháng 8-2021 là khoảng thời gian không mấy vui vẻ với Man City. Đội chủ sân Etihad sau nhiều nỗ lực đàm phán vẫn không thể hoàn tất bảng hợp đồng bom tấn với Harry Kane. Tiếp ngay sau đó, họ lại nhận thêm hung tin khi HLV trưởng Pep Guardiola tuyên bố sẽ chia tay đội bóng sau khi hết hạn hợp đồng.

Cụ thể, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ kết thúc thời gian làm việc ở Man City vào năm 2023. Ông sẽ không tiếp tục kí kết gia hạn với đội bóng này và thay vào đó là tìm kiếm một môi trường làm việc mới.

Man City đã ngắm nghía HLV Brendan Rodgers thaythế Pep Guardiola. Ảnh: CGI.

Theo Pep, sau những năm tháng chinh chiến ở khắp cái giải vô địch quốc nội, giờ đây ông muốn được một lần trải nghiệm thử thách dẫn dắt một đội tuyển quốc gia.

Pep Guardiola phát biểu : “Sau 7 năm ở Manchester, tôi nghĩ đã đến lúc mình cần nghỉ ngơi và tìm cho mình mục tiêu mới. Tôi muốn nhìn nhận lại những gì mình đã làm và xây dựng một kế hoạch cho tương lai. Tôi gần như đã trọn vẹn ở cấp độ CLB, và bây giờ tôi nghĩ mình muốn thử sức ở đội tuyển quốc gia. Nam Mỹ là một vùng đất tuyệt vời. Tôi thích phong cách bóng đá phóng khoáng ở nơi đây, tôi muốn trải nghiệp Copa America”.

Khi được hỏi về đội tuyển yêu thích nhất ở Nam Mỹ, nhà cầm quân 50 tuổi đáp: “Tôi yêu thích đội tuyển Brazil, nhưng thật khó có cơ hội cho tôi. Các HLV đời trước ở đất nước này đều là người bản địa, tôi chưa từng thấy một HLV nước ngoài nào ở đây”.

Trước quyết tâm của Pep Guardiola, Ban lãnh đạo Man City cũng đã lên sẵn những phương án cụ thể, để trám vào chiếc ghế thuyền trưởng tại nơi đây. Theo truyền thông Anh đưa tin, nhà đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh đã nhắm đến Brendan Rodgers, HLV hiện tại của Leicester City.

Pep muốn thử thách mình với bóng đá Nam Mỹ và yêu thích đội tuyển Brazil. Ảnh: CGI.

Được biết, Man City dành một sự ngưỡng mộ đặc biệt cho tài năng của chiến lược gia người Bắc Ireland khi ông đã từng dẫn dắt những đội bóng mạnh hàng đầu ở xứ sở sương mù, nổi bật nhất là Liverpool. Man City tin rằng, với tài năng cùng sự am hiểu sâu sắc về bóng đá Anh, Brendan Rodgers sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Pep Guardiola trong thời gian tới.

Trước đó, người đầu tiên được Man xanh đánh tiếng là Julian Nagelmann của Bayern Munich. Tuy nhiên, Nagelmann với tuổi đời và tuổi nghề còn quá trẻ để có thể tạo dựng uy thế ở một đội bóng giàu cá tính như Man City. Do đó, Man City đã chuyển hướng sang các HLV dày dạn và có thâm niên làm việc lâu năm ở giải Ngoại hạng Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm