Đại hội LĐBĐ VN khóa VII đầu tháng 10: Có khả năng lại hoãn

Thế nhưng đến nay vẫn chưa một ứng viên cho chức danh chủ tịch nào hoàn thiện hồ sơ pháp lý.

Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khóa VII diễn ra trong hoàn cảnh bóng đá Việt Nam tuột xích thảm hại với chất lượng giải trong nước giảm sút, các đội tuyển quốc gia không gặt hái thành công trên đấu trường quốc tế… Hai ứng viên cho chức chủ tịch VFF hiện nay gồm đương kim Phó Chủ tịch LĐBĐ VN Lê Hùng Dũng và Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải đến nay vẫn chưa hoàn tất hồ sơ pháp lý.

Với ông Lê Hùng Dũng, sau khi Sở Tư pháp TP.HCM kiểm tra tư cách thì vẫn còn “kẹt” ở đơn vị chủ quản. Cách đây vài hôm, một sếp cao của LĐBĐ VN vào TP.HCM với mục đích thuyết phục để việc phê duyệt hồ sơ pháp lý cho ứng viên Lê Hùng Dũng “thuận buồm” song vẫn chưa có câu trả lời.

Cũng cần biết ông Dũng từng làm chủ tịch LĐBĐ TP.HCM và đã làm nổi đình nổi đám bóng đá TP.HCM một thời gian nhưng đầu ra và tuyến trẻ vẫn không được như ý.

Đại hội LĐBĐ VN khóa VII đầu tháng 10: Có khả năng lại hoãn ảnh 1

Ứng viên chủ tịch khóa VII Lê Hùng Dũng (trái) và đương kim Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ. Ảnh: QUANG THẮNG

Đại hội LĐBĐ VN khóa VII đầu tháng 10: Có khả năng lại hoãn ảnh 2

Thứ trưởng Lê Khánh Hải (trái) thời gian qua khá im hơi lặng tiếng ở lĩnh vực bóng đá. Ảnh: QUANG THẮNG

Trong khi đó, ứng viên Lê Khánh Hải trong thời gian qua khá im hơi lặng tiếng. Thậm chí có lời đồn cho rằng ông Hải sẽ không tham gia việc banh bóng trái chân để theo đuôi con đường mà ông đang đi.

Việc chậm trễ hồ sơ pháp lý của ứng viên Lê Hùng Dũng cho thấy việc chọn chủ tịch LĐBĐ VN khóa VII vẫn còn nhiều rắc rối và có lúc nằm ngoài phạm vi bóng đá.

Theo nhiều nguồn tin, có khả năng một lần nữa kế hoạch đại hội vào ngày 5-10 sẽ lại hoãn để các bộ phận tiếp tục chuẩn bị.

Vai trò Nhà nước từ khóa V đến khóa VI

Cuối nhiệm kỳ VFF khóa IV, bóng đá Việt Nam chuẩn bị cho Đại hội V với một chỉ đạo xuyên suốt của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Tuy nhiên, ai cũng biết đấy không phải là sự can thiệp của cơ quan nhà nước mà là những chỉ đạo để VFF thực sự đi theo hướng xã hội hóa. Theo những nhà làm bóng đá thì cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt hồi đấy đã nhiều lần ngồi lại bàn với các nhà làm bóng đá rằng: “Tôi muốn Đại hội VFF khóa V phải thực sự dân chủ, mang tính xã hội cao và không chịu ảnh hưởng bởi cơ quan nhà nước để tập trung và phát huy cho nguồn lực xã hội giúp cho tổ chức này phát triển…”.

Bây giờ, trước đại hội VII, nhiều người lại mong nếu có sự tham gia từ phía Nhà nước thì đấy là sự quan tâm sâu sắc để tạo ra những cơ chế thuận lợi cho VFF hoạt động theo đúng chức năng của một tổ chức xã hội.

Điều đấy rõ ràng khác rất xa với việc đưa người nhà nước vào và nói rằng quản lý tốt tổ chức xã hội.

NGUYỄN NGUYÊN

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm